VNREBATES

Bitcoin: 3 lợi thế cạnh tranh vượt mặt Altcoin trong 2020

17.02.2020, 08:18 3 phút đọc

Bitcoin có lẽ không còn là cái tên xa lạ nữa khi nói về trading nói chung. Từng vượt ngưỡng giá trị $20,000 cho 1 BTC, Bitcoin hiện vẫn đang khẳng định được vị thế của mình khi mang ra so sánh với các loại tiền điện tử đồng môn của mình, hoặc thậm chí là các loại tiền tệ tài chính truyền thống.

 

bitcoin

Hầu như ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự vượt trội ở nhiều phương diện của Bitcoin (BTC) trong ngành cryptocurrency nói chung. Có thể nói đây là nền tảng khẳng định vị thế của Bitcoin trong tương lai gần như một loại tiền mã hóa tiêu chuẩn nhất – Konrad S.Graf chia sẻ quan điểm của mình.

Trong phần cuối của buổi phỏng vấn cùng với Eurasia review được xuất bản vào ngày 1/1 mới đây, Graf đã chia sẻ một số lợi thế nổi bật của Bitcoin

Nói thêm, Graf là một trong những số ít người mong muốn tăng sự nhận thức của cộng động về Bitcoin bằng các bài viết học thuật. Phần lớn các bải viết của ông giúp đọc giả có một cái nhìn xa hơn những ứng dụng thực tế của Bitcoin và cách mà nó ảnh hưởng đến nền kinh tế vĩ mô nói chung

Sự khan hiếm

Lý do Bitcoin thắng thế khi đem so sánh với các loại tài sản khác – hoặc các loại crypto khác – chủ yếu là nhờ vào nguồn cung có hạn của nó.

“Một trong các điểm mạnh mang tính cạnh tranh nhất của Bitcoin là khả năng hạn chế được các đợt phát hành ra tiền mới, nhờ vào tính bản chất kiểm soát trong khâu “khai thác” của nó”, Graf tóm tắt.

Nói một cách cụ thể, nguồn cung của Bitcoin rất khó bị người ta thao túng, hoặc là bị làm loãng bởi số lượng phát hành tối đa – 21 triệu đơn vị, bởi vì số lượng này là  không đổi.

Sự thật là sẽ không có một cá thể, cá nhân hoặc tổ chức nào sở hữu đủ quyền lực và nguồn lực để chi phối được năng lực tính toán của mạng lưới và qua đó chi phối giá trị của Bitcoin mà người dùng đang giữ bằng cách làm tăng nguồn cung. Đây là đặc điểm hoàn toàn trái ngược với tính chất có thể nhân rộng nguồn cung của rất nhiều loại tiền tệ và crypto như Ethereum (ETH) và XRP.

Giá trị vượt xa biên giới “chính trị”

bitcoin

 

Tính chất này là hệ quả được bổ sung bởi chính lợi thế đầu tiên về sự khan hiếm. Bitcoin là loại tài sản, một loại công cụ tài chính mang tính “trú ẩn” đối với nhiều người.

Nói về điểm này, Graf có nhắc đến quyển “The Bitcoin Standard”, một quyển sách khá là nổi tiếng của Saifedean Ammous bàn luận chủ yếu về tính vượt trội của Bitcoin khi so sánh với tiền tệ chính quy thông thường. Chia sẻ quan điểm của Graf, Ammuos đã dành khá nhiều trang trong quyển sách của mình để đặc biệt miêu tả chức năng trú ẩn của Bitcoin khi mà không phải giao dịch thông qua một bên thứ 3 nào cả.

Graf giải thích thêm:

“Trong một thế giới mà tất cả hệ thống tiện dụng của con người đều bị chính trị hóa, thì bằng cách nào đó Bitcoin đã giữ được tính “trung lập” của mình. Điều này phần lớn là nhờ vào việc Bitcoin không thể bị thao túng và kiểm soát bởi bất cứ phe phái nào, đồng nghĩa là bất cứ ai cũng đều có khả năng sử dụng.”

Tiềm năng công nghệ

bitcoin

 

Thẳng thừng mà nói, nếu so sánh vị thế của Bitcoin với các loại crypto khác về vị thế trong thị trường thì đã quá rõ ràng ai là người dẫn đầu ngành này. Điều này phần nào cũng thể hiện được sự vượt trội về công nghệ của Bitcoin.

Trong rất nhiều bài báo khác cũng nhắc đến, mức hash rate hiện tại của Bitcoin đã vượt xa các đồng cạnh tranh của nó những 39 lần.

 

bitcoin

Đây là đặc điểm tách biệt rõ ràng nhất giữa người đi đầu và những kẻ theo sau. Dù về cơ chế, tính chất và cách hoạt động đôi khi mang nét tương đồng, nhưng sự phân bổ, hợp nhất và các hoạt động có liên quan đến hash rate đã thể hiện sự dưới màu rất rõ ràng của các loại crypto còn lại.

Nguồn: Cointelegraph

Tổng hợp theo Vnrebates

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.