VNREBATES

TOP 25 diễn đàn vàng nổi tiếng nhất thế giới và Việt Nam 2024

11.01.2023, 15:46 8 phút đọc

Với những ai muốn tìm kiếm những ý tưởng giao dịch, chiến lược đầu tư hay thậm chí là cả những địa điểm tốt nhất để mua vàng thì không thể không kể đến một trong những nguồn tốt nhất để khai thác thông tin chính là các diễn đàn vàng. Trong bài viết dưới đây, VnRebates sẽ giới thiệu 25 diễn đàn vàng nổi tiếng nhất Thế giới và Việt Nam.

Sử dụng các diễn đàn đòi hỏi cần có sự chọn lọc, bởi không phải tất cả mọi thứ được post lên đều có ích, nhưng các diễn đàn uy tín lại là nơi lý tưởng để các trader và nhà đầu tư trao đổi ý tưởng với nhau và học hỏi kinh nghiệm về vàng.

Tìm hiểu thêm:

Danh sách các diễn đàn vàng thế giới nổi tiếng

Diễn đàn về đầu tư vàng

Những diễn đàn vàng dưới đây là những diễn đàn đầu tư vàng nói chung.

1.Gold Investing Strategies: Diễn đàn vàng này cung cấp cho bạn một kho tàng các đường link và các thảo luận về vàng giúp bạn luôn có thể cập nhật những diễn biến mới nhất về kim loại quý này.

2.Buy Gold Co: Diễn đàn vàng này tập trung hướng đến các nhà đầu tư vàng vật lý, đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư tốt nhất từ vàng thỏi và tiền vàng.

3. Gold Eagle: Diễn đàn này có một cơ sở người dùng khá năng động tuy nhiên phạm vi diễn đàn tương đối hẹp, chủ yếu là tập trung những người thích được tương tác với người khác. Nếu bạn muốn học hỏi hiểu biết, kinh nghiệm của những người khác về vàng thì đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

4. CometGold: Đây là một diễn đàn vàng khác chuyên tập trung vào tương tác giữa người dùng. Các bài post thường liên quan đến thị trường vàng nói chung và các phân tích của các thành viên cho biết quan điểm của họ về xu hướng của kim loại này.

5.USA Gold: Diễn đàn này không tập trung vào các bài post của các thành viên, các tin tức được cập nhật trực tiếp bởi quản trị viên, giúp bạn tiếp cận với xu hướng dịch chuyển của vàng và những tin tức nổi bật.

6.Investing.com: Trang web này cung cấp cho người dùng những thông tin nóng hổi từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Diễn đàn vàng rất sôi động với nhiều bình luận về vàng được cập nhật trong ngày.

7.Gold is Money: Một diễn đàn chuyên về vàng và bạc, nơi các thành viên hoạt động rất tích cực và có chính kiến đối với kim loại ưa thích của họ.

8.GoldSilverChart: Chủ yếu tập trung vào vàng và bạc, người dùng cũng có thể tìm thầy những thảo luận về nền kinh tế, chính trị nói chung.

9.Coin Talk: Diễn đàn này tập trung chủ yếu vào vàng vật lý, đặc biệt phù hợp với những người có hứng thú mua bạc và tiền vàng.

10.PM Bug: Diễn đàn này tập trung vào tất cả các kim loại quý, nhưng đặc biệt vẫn có một lượng lớn những người tham gia quan tâm đến vàng.

11.Kitco: Là một diễn đàn tên tuổi lớn trong giới đầu tư vàng, Kitco sỡ hữu một số chủ đề (thread) sôi động nhất so với các diễn đàn khác trong danh sách này, tập trung vào các khía cạnh khác nhau của cả vàng và bạc.

12.Coin Community Family: Một diễn đàn khác với những thành viên chuyên tập trung vào tiền vàng và những thứ như nắm giữ tài sản nào thì an toàn.

13.TopGoldForum: Diễn đàn này hướng đến các nhà đầu tư và những người ưa thích đầu tư vào các công cụ tài chính.

14.Gold-Silver.US: Phổ biến trong giới đầu tư vàng và bạc, diễn đàn này tập trung vào cả đầu tư vàng giao dịch và vàng vật lý.

15.Collesctors Universe: Chủ yếu hướng đến các nhà đầu tư tài sản vật lý, diễn đàn này tích luỹ được một lượng fan nhiệt tình với vàng, những người thường xuyên post bài về vàng và thị trường hàng hoá.

16.TreasureNet: Diễn đàn vàng này tập trung chủ yếu vào vàng thỏi và các tài sản vật lý, nhưng đồng thời cũng bao gồm nhiều thông tin khác cho các nhà đầu tư.

Xem thêm: Top website cập nhật giá vàng online nhanh nhất

Diễn đàn vàng chuyên về hoạt động đầu tư

Diễn đàn vàng chuyên về hoạt động đầu tư (Nguồn: Internet)

Diễn đàn về hoạt động tìm kiếm

Những diễn đàn dưới đây tập trung chủ yếu vào hoạt động tìm kiếm và những người ham mê săn lùng vàng.

1.Gold Prospectors Asociation of America: Diễn đàn vàng này cung cấp không gian cho các thành viên đặt câu hỏi và chia sẻ những ý kiến về hoạt động tìm kiếm vàng.

2.NuggetShooter: Diễn đàn này chủ yếu gồm những người tự đi tìm kiếm các quặng vàng, mong đợi có được những cuộc khám phá lớn.

3.Gold Detecting and Prospecting Forum: Theo như tiêu đề của diễn đàn thì “vàng chính là một thỏi nam châm, một khi bạn tìm ra nó thì bạn lại muốn nhiều hơn. Chúng tôi đưa ra cho bạn câu trả lời về hoạt động dò tìm và phát hiện vàng”.

4.Gold Refining Forum: Diễn đàn này tập trung vào hoạt động tinh chế các kim loại khác nhau, bao gồm cả vàng và bạc.

5.Gold Hog’s Gold Prospecting Forum: Đây là một diễn đàn vàng chuyên cung cấp những tip và những cuộc hội toại tuyệt vời về hoạt động tìm kiếm vàng.

6.Arizona Outback’s Prospecting Forum: Có thể nhận thấy từ tên gọi, diễn đàn này tập trung vào hoạt động tìm kiếm vàng ở khu vực Arizona.

7.Nugget Hunting: Một diễn đàn về hoạt động thăm dò quặng vàng dành cho những ai tìm kiếm lời khuyên về công cụ dò tìm kim loại tốt nhất.

8.The New 49ers: Một diễn đàn vàng khác nơi người dùng có thể chia sẻ các tip, các thực hành tốt nhất cho việc tìm kiếm vàng.

9.Easter U.S. Prospecting Forum: Một diễn đàn cung cấp nguồn về hoạt động tìm kiếm vàng cho những ai sinh sống tại các bang phía đông nước Mỹ.

Diễn đàn vàng chuyên về hoạt động tìm kiếm, khai thác

Diễn đàn vàng chuyên về hoạt động tìm kiếm, khai thác (Nguồn: Internet)

Diễn đàn vàng nổi tiếng Việt Nam

Ngoài các diễn đàn quốc tế, tại Việt Nam cũng có những diễn đàn được các trader tin tưởng lựa chọn, ví dụ như là diễn đàn vàng Sài Gòn.

Diễn đàn vàng Sài Gòn vẫn xứng đáng là 1 diễn đàn có Tâm có Tầm và được nhiều traders lựa chọn tham gia để trao đổi thông tin và trau dồi kinh nghiệm. Ngoài ra, diễn đàn này còn thường xuyên tổ chức các khóa học miễn phí từ cơ bản đến nâng cao để liên tục bồi dưỡng kiến thức dành cho các nhà đầu tư.

Mặc dù miễn phí khóa học nhưng 2 văn phòng ở Sài Gòn và Hà Nội khá rộng rãi, cơ sở vật chất tiện nghi. Nếu muốn gặp gỡ, giao lưu và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những nhà đầu tư khác, bạn có thể được trải nghiệm và training trong 1 môi trường chuyên nghiệp như thế.

Mặc khác, về hoạt động Online, diễn đàn vàng Sài Gòn có nhóm Telegram gồm 3k thành viên, trao đổi sôi nổi cả ngày lẫn đêm. Vậy nên, bạn có thể tận dụng bất kỳ khoảng thời gian rảnh nào để kiểm tra và theo dõi thông tin từ diễn đàn. 

Xem thêm: Hướng dẫn xem Biểu đồ giá vàng online dễ dàng

Lời kết

Nhìn chung, hiện nay có khá nhiều diễn đàn vàng được nhiều traders tham gia và ủng hộ. Bạn có thể lựa chọn một trong các diễn đàn trên để tham gia nhằm trao đổi thông tin và trau dồi kinh nghiệm trước khi bắt tay vào đầu tư bất kỳ giao dịch nào. Hãy bình tĩnh và tự tin trước những lựa chọn của mình. Theo dõi VnRebates để cập nhật tin tức về Forex, Chứng khoán, Tiền điện tử mới nhất.

VnRebates – Hoàn tiền mọi giao dịch tài chính
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.