VNREBATES

Biểu đồ giá vàng và ứng dụng biểu đồ giá vàng để dự báo giá vàng và cập nhật biểu đồ giá vàng thế giới 2017

28.02.2019, 20:02 10 phút đọc

Khi thị trường vốn có quá nhiều biến động và khó dự đoán, vàng là lựa chọn rất tốt khi các nhà đầu tư muốn thực hiện những giải pháp an toàn. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn cách đọc biểu đồ giá vàng và ứng dụng biểu đồ giá vàng để dự báo giá vàng và cập nhật biểu đồ giá vàng thế giới 2017

Khi thị trường vốn có quá nhiều biến động và khó dự đoán, vàng là lựa chọn rất tốt khi các nhà đầu tư muốn thực hiện những giải pháp an toàn. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn cách đọc biểu đồ giá vàng và lấy ví dụ về việc dự báo giá vàng năm 2017.

1. Vì sao phải đọc biểu đồ giá vàng

Biểu đồ giá vàng cho thấy được nhiều khía cạnh của thị trường. Bạn có thể suy đoán vàng đang được mua số lượng lớn bởi những nhà quản lý quỹ chung và những ông lớn đầu tư khác? Giá vàng có thực sự giảm hay nó tìm một đòn bẩy để đánh bật lên cao hơn? Giá vàng chạm đến đường kháng cự liệu đã đạt đỉnh?

Bằng việc quan sát giá và khối lượng giao dịch, bạn sẽ trả lời được những câu hỏi trên đây.

Giá vàng biến động lên và hạ mỗi ngày. Biểu đồ giá vàng không chỉ giúp bạn thống kê lại sự thay đổi mà còn gợi ý cho bạn thời điểm thích hợp để mua vào, bán ra hoặc giữ.

vàng là lựa chọn rất tốt khi các nhà đầu tư muốn thực hiện những giải pháp an toà

Vàng là lựa chọn rất tốt khi các nhà đầu tư muốn thực hiện những giải pháp an toàn

2. Cách đọc biểu đồ giá vàng

Biểu đồ không những giúp các nhà giao dịch theo dõi giá trị hiện tại mà còn cho thấy giá cả đã từng ở vị trí nào, từ đó đưa ra các manh mối dự đoán giá sẽ đi theo hướng nào tiếp theo.

Để xem biểu đồ giá vàng, bạn cần thực hiện các bước sau:

Chọn khung thời gian để xem biểu đồ giá

Có ba loại khung thời gian chính để xem trực tiếp biểu đồ

– Khung ngắn : 1 phút, 3 phút, 5 phút, 15 phút, 30 phút, 45 phút. Khung thời gian này giúp bạn quan sát sự thay đổi tức thời của thị trường vàng.

–  Khung trung bình : một giờ, hai giờ, ba giờ, bốn giờ. Khung này hữu ích khi bạn muốn quan sát xu hướng của 1 ounce (oz) giá vàng trong kỳ hạn trung bình.

–  Khung dài : 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng. Khung thời gian này phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn. thể hiện một tầm nhìn toàn diện và dài hạn với giá vàng.

Những kiểu biểu đồ biểu thị giá vàng trong thời gian thực

Các loại biểu đồ phổ biến:

–  Japanese Candlestick (biểu đồ nến Nhật)

–  Biểu đồ dải

–  Biểu đồ đường

Một số loại biểu đồ khác:

–  Biểu đồ Renko (ít sử dụng và khó đọc)

–  Đường đồ thị Line Break (ít sử dụng và khó đọc)

–  Biểu đồ Kagi (ít sử dụng và khó đọc)

–  Đồ thị Point Figure (ít sử dụng và khó đọc)

 Các công cụ phân tích kỹ thuật được sử dụng trong biểu đồ giá vàng

Bạn có thể kết hợp biểu đồ giá vàng với hơn 50 công cụ phân tích kỹ thuật, các chỉ số phổ biến bao gồm :

–  Dải Bollinger: đây là một chỉ số biến động bao gồm chuyển động trung bình đơn giản, và 2 đường được vẽ ở 2 độ lệch chuẩn ở hai bên đường chuyển động trung bình trung tâm. Đường bên ngoài tạo nên dải theo nguyên tác: khi dải hẹp thì thị trường yên ắng, khi dải rộng thì thị trường sôi động.

–  Ichimoku Kinko Hyo (Cơ chế đám mây Ichimoku) : là một tập hợp các đường được vẽ trên biểu đồ đo động lượng giá tương lai, xác định khu vực hỗ trợ và cản trở trong tương lai.

–  Relative Strength Index (Chỉ số độ mạnh tương đối RSI): là chỉ số động lượng được vẽ trên thang đo riêng.

–  MACD:  Đây là chỉ số xu thế bao gồm đường nhanh, đường chậm và biểu đồ tần suất (histogram).

–  Đường trung bình chuyển động (MA): là chỉ số xu hướng được sử dụng để xác định hướng đi hiện tại của giá trong trung và dài hạn.

–  Thống kê (Stochastic): Đây là chỉ số động lượng giúp tìm thấy điểm dừng của xu hướng.

–  Chỉ số định hướng trung bình (ADX): chỉ số xu hướng này có các giá trị ADX nằm trong khoảng từ 0 tới 100 thể hiện độ mạnh xu thế theo tín hiệu.

⭐  Nền tảng xem giá vàng trực tuyến của các Trader

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện giúp các trader theo dõi giá vàng cũng như cung cấp các công cụ phân tích giúp bạn đưa ra quyết định mua/bán vàng của mình. Phần lớn trong số chúng là những nền tảng trực tuyến được cung cấp bởi các broker. Trader có thể truy cập một cách dễ dàng ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào.

Bên cạnh đó, các trang web của các công ty, tổ chức kinh doanh vàng, các bản tin về kinh tế cũng có thông báo về sự tăng, giảm của vàng. Tuy nhiên, những nền tảng giao dịch có ưu thế hơn trong việc liên tục đưa ra và cập nhật biểu đồ giá vàng nhằm thu hút các trader mới lẫn giúp các trader sử dụng nền tảng đó có nhiều kiến thức về thị trường hơn.

3. Ứng dụng biểu đồ giá vàng vào Dự báo giá vàng 2017 và cập nhật biểu đồ giá vàng thế giới 2017

Sự hào hứng về giá vàng năm nay rất ấn tượng, theo nhận định của các phương tiện truyền thông. Chúng tôi luôn muốn theo sát những sự kiện thực tế mà chúng tôi ghi nhận được từ sự biến động của giá cũng như phân tích tâm lý thị trường và các động lực liên thị trường khác và phát hiện ra một xu hướng đang phát triển trên biểu đồ giá vàng. Vòng tròn xanh trên biểu đồ dưới đây đánh dấu những giai đoạn hiếm hoi mà giá vàng ổn định. Vàng là tài sản nhiều biến động, nên việc giá vàng ổn định là điều không xảy ra thường xuyên.

Vào tháng 12 năm 2015, giá vàng ổn định và là một chỉ báo cho thấy sự đảo ngược sắp diễn ra. Và hiện tại, chúng ta đang thấy điều tương tự. Cả hai đều xảy ra ngay tại mức hỗ trợ và kháng cự chính.

Làm thế nào để dự báo giá vàng cho năm 2017

Phân tích cho thấy giá vàng năm 2017 được dự báo là sẽ giảm.
Chúng ta thấy hướng đi của giá vàng năm 2017 ở đâu? Chúng tôi thấy rằng vàng sẽ tiếp tục là một tài sản đầy lo ngại trong năm 2017, nếu thị trường chứng khoán, một chỉ báo rủi ro quan trọng, đang có xu hướng tăng giá, và được nhắc đến trong danh sách “S&P 500 Suggests Much Higher Prices Coming in 2016 and 2017”, và vàng có thể giảm do nỗi sợ đã biến mất khỏi thị trường.

Trong những ngày đầu năm 2016, thị trường bị tác động bởi nỗi lo của nhà đầu tư, và đây cũng là lí do khiến giá vàng tăng mạnh, nhưng điều đó đã thay đổi trong thời gian gần đây.
Với ý nghĩ đó, chúng tôi thấy rằng vàng di chuyển đến vùng thấp hơn trong kênh xu hướng giảm của nó. Hiện tại, mức hỗ trợ vào khoảng 990 USD. Đến nửa năm 2017, mức này sẽ vào khoảng 890 USD, bằng chính xác mức cao nhất vào năm 1980.

Nói cách khác, chúng tôi không loại bỏ tình huống giá vàng chạm mức 890$ trong năm 2017 và sau đó quay ngược lại và phát triển thành một thị trường tăng trưởng mới mạnh mẽ.

  biểu đồ giá vàng thế giới
Biểu đồ giá vàng thế giới: Dự báo giá vàng giảm trong năm 2017

Cập nhật thông tin về biểu đồ giá vàng năm 2017

***Cập nhật đến tháng 12/2016***

Sau quyết định tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ, chúng tôi cập nhật đến các bạn độc giả xu hướng của vàng. Về cơ bản, phản ứng của thị trường đối với quyết định của Cục dự trữ Liên bang Mỹ là đẩy nhanh việc bán vàng và điều này góp phần khẳng định những dự báo của chúng tôi. Biểu đồ giá vàng thực tế nhất dưới đây cho thấy vàng đã giảm giá như thế nào so với kênh xu hướng giảm trước đó vào tháng 10. Dường như đủ rõ ràng rằng vàng hiện đang di chuyển đến khu vực thấp hơn của kênh đó, dưới mức $1000. Nói cách khác, việc bán vàng trong thời điểm này sẽ khẳng định xu hướng giảm liên tục trên thị trường trong 5 năm tới.

 biểu đồ giá vàng thế giới
Biểu đồ giá vàng thế giới đến tháng 12 – 2016

Hơn nữa, như đã nói, chúng tôi tin rằng vàng là chỉ báo hàng đầu trong tổ hợp các kim loại quý. Vàng đang cách xa mức hỗ trợ tại thời điểm này. Chúng tôi thêm vào biểu đồ giá vàng dài hạn những ghi chú mà chúng tôi chưa từng chia sẻ trước đây. Đây là lần đầu tiên chúng tôi công bố biểu đồ giá vàng này, điều mà chúng tôi cho là quan trọng nhất trong danh sách biểu đồ dài hạn. Các kênh xu hướng giảm được thể hiện trên biểu đồ này và có thể nhìn thấy ở cả hai thị trường giá giảm sau đỉnh cao năm 1980. Vàng có xu hướng di chuyển theo những kênh rõ ràng trong thị trường giá giảm. Mặc dù trung tâm của một kênh có thể cung cấp mức hỗ trợ, nhiều khả năng vùng dưới của kênh sẽ là vùng hỗ trợ chính.

Biểu đồ dài hạn dưới đây cho thấy mục tiêu hỗ trợ đầu tiên nằm dưới $1000, và mục tiêu thứ hai vào khoảng $850.

 biểu đồ giá vàng thế giới
Biểu đồ giá vàng thế giới trong dài hạn

*** Cập nhật đến cuối tháng 4/2017***

Sau phần cập nhật ở tháng 12, vàng đột ngột tăng trở lại và tăng cao hơn vùng trên của kênh xu hướng giảm. Tuy nhiên, sự tăng giá này không quá cao, và dừng lại ở mức $1300 vào cuối tháng 4. Thực chất thì đây là một sự giảm giá, tương tự như mùa hè năm ngoái, khi vàng đến gần dường xu hướng kháng cự cao nhất trong thị trường giá giảm. Điều này hàm ý rằng dự báo giá vàng giảm trong năm 2017 của chúng tôi có khả năng sẽ xảy ra vào cuối năm nay.

Khi nhìn kĩ vào biểu đồ trong giai đoạn hơn 5 năm, quan điểm của chúng tôi là đúng. Hãy nhìn cách giá vàng giảm hơn $50 dưới đường xu hướng cao nhất. Những người kì vọng giá vàng tăng muốn thấy một cú đột phá lên trên đường xu hướng đó để vàng biến thị trường giá giảm thành thị trường giá tăng.

Nếu nó không giữ được ở mức $1200, rất cá thể vàng sẽ giảm xuống $1050 vào mùa hè, và, trong trường hợp xấu nhất, xuống $900 trước khi chạm mức thấp nhất.

 biểu đồ giá vàng thế giới
Cập nhật biểu đồ giá vàng năm 2017 (đến tháng 4 – 2017)

Lời kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cùng bạn về biểu đồ giá vàng cũng như ứng dụng biểu đồ giá vàng vào dự báo giá vàng 2017 và cập nhật biểu đồ giá vàng thế giới 2017. Rất mong những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc nâng cao kiến thức giao dịch forex cũng như đưa ra nhưng nhận định đầu tư chính xác. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận dưới đây.
Tổng hợp bởi VnRebates
Theo InvestingHaven

Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.