VNREBATES

Tin tức Forex ngày 10/02/2014

28.02.2019, 20:01 6 phút đọc

Tòa án Hiến pháp Đức đã tuyên bố chương trình “giao dịch tiền tệ minh bạch” (OMT) của ECB nhằm giải cứu đồng euro là đi ngược lại hiến pháp và số liệu bảng lương Mỹ chệch với kỳ vọng cho tháng thứ hai liên tiếp

Về cơ bản, Tòa án Hiến pháp Đức đã tuyên bố chương trình “giao dịch tiền tệ minh bạch” (OMT) của ECB nhằm giải cứu đồng euro là đi ngược lại hiến pháp và số liệu bảng lương Mỹ chệch với kỳ vọng cho tháng thứ hai liên tiếp – lần này với việc không có lý do nào từ thời tiết – và vào thời điểm cuối ngày, có chút biến động ròng. Đồng đô la đã chạm mức thấp nhất trong ngày khoảng một phút sau khi tin tức về số liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố và dần phục hồi sau đó, mặc dù nó giảm điểm so với hầu hết đồng tiền trong phiên sáng nay tại Châu Âu so với các mức của nó trong phiên sáng thứ Sáu tuần trước (JPY và AUD là các ngoại lệ). Trên thực tế, khoảng giao dịch trong ngày của hầu hết các đồng tiền mà chúng tôi theo dõi đều nằm dưới mức trung bình (tỷ giá USD/JPY và USD/CAD là 2 ngoại lệ duy nhất của nhóm G10 – có lẽ bởi vì Canađa cũng đã công bố số liệu việc làm vào phiên thứ Sáu tuần trước). Điều đó khiến tôi tự hỏi tại sao thị trường lại tập trung nhiều đến vậy vào những số liệu thống kê này mỗi tháng.

Trong trường hợp này, có ý nghĩ ban đầu rằng số liệu việc làm yếu hơn mong đợi trong 2 tháng liên tiếp có thể thuyết phục Fed trì hoãn việc cắt giảm mua trái phiếu, nhưng ý nghĩ đó đã nhanh chóng lùi xa khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống đồng thời tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tăng lên. Phóng viên của Fed trên tờ Wall Street Journal, Jon Hilsenrath, đã viết rằng “Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang có vẻ như không nghiêng về phía thay đổi đường hướng mà họ đã vạch ra cho chính sách tiền tệ, bất chấp báo cáo việc làm gây thất vọng được công bố vào hôm thứ Sáu …”. Ông cũng lưu ý rằng Chủ tịch Fed tại Boston, Rosengren, người đã bất đồng ý kiến với quyết định bắt đầu cắt giảm vào tháng 12, đã nói sau khi báo cáo việc làm được công bố, rằng “chúng tôi không muốn thay đổi chính sách tiền tệ quá mạnh mẽ theo một trong hai chiều hướng vào thời điểm này trừ khi chúng tôi chứng kiến số liệu có sự xác nhận mạnh mẽ”, mà hiển nhiên là chúng họ chưa hề chứng kiến. Nếu ngay cả một người có quan điểm ôn hòa như vậy cũng cho rằng họ nên tiếp tục cắt giảm, thì có thể họ cũng sẽ làm vậy. Tuy nhiên, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ đã chấm dứt ngày giao dịch với việc giảm 2 bps hôm thứ Sáu và lãi suất ngụ ý đối với các hợp đồng kỳ hạn Quỹ của Fed giảm thêm 8 bps trong dài hạn khi thị trường đẩy thời hạn cho việc thắt chặt của Fed thậm chí ra xa hơn nữa. Việc sự hỗ trợ đối với lãi suất suy yếu đang gây áp lực lên đồng đô la.

Trong bối cảnh tăng trưởng việc làm suy yếu đến kinh ngạc, bản trình bày trước Quốc hội trong tuần này từ chủ tịch mới của Fed, Janet Yellen sẽ là tiêu điểm chú ý chính của thị trường. Bà sẽ xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát vào thứ Ba và Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát vào thứ Tư. Mặc dù bản trình bày của bà sẽ giống nhau tại cả hai ủy ban, nhưng các câu hỏi có thể khác nhau – bà có thể nhận được sự tiếp đón thù địch hơn từ các đảng viên đảng Cộng hòa. Bản trình bày có thể sẽ mang tính diễn kịch hơn là kinh tế, đặc biệt là với các cuộc bầu cử trung hạn vào tháng 11 tới. Trong số những câu hỏi kỳ quặc và thiếu thông tin mà các thành viên Quốc hội có thể đưa ra – các câu hỏi nhằm nhiều hơn vào việc thể hiện quyền bầu cử của họ mà họ quan tâm đến thay vì suy luận bất kỳ câu trả lời cung cấp nhiều thông tin nào – Yellen có lẽ sẽ cố gắng giữ thái độ lịch sự và đưa ra các câu trả lời vui vẻ, lạc quan sẽ được phát trên truyền hình. Theo khía cạnh đó, bản trình bày của bà có thể đưa ra bức tranh triển vọng về nền kinh tế Mỹ, mà việc này có thể đẩy giá đô la lên cao.

Sự kiện chính khác trong tuần này sẽ là báo cáo lạm phát hàng quý của Ngân hàng Trung ương Anh vào thứ Tư. Thị trường sẽ theo dõi báo cáo này sát sao vì nó đang tìm kiếm chỉ dẫn cho tương lai sau những bình luận của Carney tại Davos về sự tăng giá của đồng bảng Anh và ngưỡng tỷ lệ thất nghiệp 7%.
Đối với các chỉ báo của ngày hôm nay, thâm hụt tài khoản vãng lai của Nhật Bản cho tháng 12 đã mở rộng nhiều hơn mong đợi lên mức 197 tỷ JPY, số liệu điều chỉnh theo mùa, từ mức -46,6 tỷ JPY trong tháng 11. Thâm hụt không được điều chỉnh đã chạm mức kỷ lục.

Trong ngày giao dịch tại Châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp của Thụy Sĩ được ước tính tăng lên mức 3,6% trong tháng 1 từ mức 3,5%. Sản lượng công nghiệp của Pháp cho tháng 12 được dự báo không cho thấy sự thay đổi nào trên cơ sở hàng tháng trong tháng 12 so với mức +0,3% trong tháng 11. Chỉ số CPI của Na Uy cho tháng 1 được kỳ vọng giảm 0,3% hàng tháng từ mức -0,1% hàng tháng trong tháng 12, khiến tốc độ hàng năm giữ nguyên tại mức +2,0%. Tại Canađa, số nhà ở xây mới cho tháng 1 được kỳ vọng ở mức 185.000 so với mức 187.500 trong tháng 12.

Đối với các diễn giả, Jean-Claude Trichet, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tham gia một cuộc thảo luận với nhà báo Pháp Jean-Marie Colombiani về “Các bài học về khủng hoảng: Cải thiện sự điều tiết về kinh tế và tài chính của khu vực Euro”. Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canađa, John Murray cũng sẽ có bài phát biểu.

 Nguồn: Vnrebates.net
👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.