VNREBATES

1000 binh lính Nga tập trận với siêu đầu đạn hạt nhân

01.06.2022, 17:07 2 phút đọc

Sáng ngày 1/6 theo hãng thông tấn Interfax đưa tin từ Bộ quốc phòng Nga, hiện có khoảng 1000 binh lính nước này đang thực hiện tập trận với đầu đạn hạt nhân tại tỉnh Ivanovo, thuộc địa phận đông bắc thủ đô Moscow.

Sáng ngày 1/6 theo hãng thông tấn Interfax đưa tin từ Bộ quốc phòng Nga, hiện có khoảng 1000 binh lính nước này đang thực hiện tập trận với đầu đạn hạt nhân tại tỉnh Ivanovo, thuộc địa phận đông bắc thủ đô Moscow.

Cũng theo Bộ quốc phòng, đây là cuộc tập trận với cường độ cao cùng với hơn 100 phương tiện và trang thiết bị quân sự, bao gồm các bệ phóng tên lửa xuyên lục địa Yars.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars của quân đội Nga (Ảnh minh họa)

Được biết, RS-24 Yars là hệ thống tên lửa chiến lược được khai hoả từ bệ phóng di động hoặc từ các hầm ngầm với đa đầu đạn phân hướng MIRV. Tên lửa Yars được thử nghiệm lần đầu cách đây 14 năm và đã liên tục được các lực lượng chiến lược Nga sử dụng trong hơn 11 năm qua. Yars được trang bị từ 3-6 đầu đạn, có khả năng tấn công mục tiêu cách xa lên tới 12.000km và hiện là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chủ lực của Nga trong thời điểm hiện tại.

Thông tin buổi diễn tập này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị công bố gói viện trợ quan sự thứ 11 cho Ukraine, trong đó bao gồm hệ thống phóng đa tên lửa. Một số quan chức Mỹ cho biết đây là Hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS) có tầm bắn 80km (theo Reuters đưa tin). Washington mong muốn Kiev có thể sử dụng các hệ thống rocket này tại khu vực Donbass ở miền đông Ukraine.

Đây được xem là câu trả lời của Tổng thống Joe Biden sau khoảng thời gian Kiev kêu gọi Mỹ và các đồng minh cung cấp các tên lửa tầm xa có khả năng tấn công mục tiêu cách xa hàng trăm kilômet để kháng cự trước các đợt tấn công của Nga.

Trước đó, vào tháng 05 Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev nhận định, việc phương Tây dồn vũ khí cho Ukraine giữa chiến sự với Nga có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra xung đột giữa Moscow và NATO. Kịch bản này có thể leo thang trở thành cuộc chiến hạt nhân, ông Medvedev cảnh báo.

“Luôn có nguy cơ một cuộc xung đột như vậy sẽ biến thành một cuộc chiến hạt nhân toàn diện. Đây sẽ là một kịch bản thảm khốc cho tất cả mọi người”.

Riêng trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Newsmax ngày 31/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mỗi ngày lực lượng của Ukraine mất từ 60 – 100 người, cùng với khoảng 500 người bị thương.

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

Theo Newsweek

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.