VNREBATES

3 thị trường cần theo dõi vào tuần 16/11/2020 – 20/11/2020

16.11.2020, 10:20 2 phút đọc

Tình hình đại dịch ở Hoa Kỳ đang trở nên tồi tệ hơn và nhiều bang có thể quyết định áp dụng lại việc đóng cửa một phần. Đây sẽ là một trong những chủ đề quan trọng trong tuần tới. Ngoài ra, đại diện của các nước sản xuất dầu sẽ thảo luận về việc gia hạn cắt giảm sản lượng sau tháng 1 năm 2021. Và dưới đây là 3 thị trường cần chú ý trong tuần này!

Thông báo từ Pfizer và BioNTech chắc chắn là sự kiện lớn nhất trong tuần trước. Tuy nhiên, kết quả tạm thời đầy hứa hẹn của vắc-xin không có nghĩa là đại dịch đã kết thúc. Tình hình đại dịch ở Hoa Kỳ đang trở nên tồi tệ hơn và nhiều bang có thể quyết định áp dụng lại việc đóng cửa một phần. Đây sẽ là một trong những chủ đề quan trọng trong tuần tới. Ngoài ra, đại diện của các nước sản xuất dầu sẽ thảo luận về việc gia hạn cắt giảm sản lượng sau tháng 1 năm 2021.

US100

Kết quả đầy hứa hẹn của thử nghiệm vắc-xin coronavirus do Pfizer và BioNTech công bố đã kích hoạt áp lực bán tháo khỏi các cổ phiếu công nghệ vào đầu tuần trước. US30 và US500 tăng trong khi US100 giảm do tin tức này. Tuy nhiên, áp lực bán bắt đầu giảm dần vào cuối tuần khi lĩnh vực công nghệ lấy lại vị thế. US100 đã đảo chiều một cách ấn tượng và đạt mức cao nhất mọi thời đại nhưng liệu điều đó có lặp lại để thiết lập kỷ lục mới?

DẦU

Dầu tăng trong tuần trước nhờ tin tức tích cực về vắc xin cũng như tin đồn OPEC + có thể quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng từ 3 đến 6 tháng. Thỏa thuận hiện tại giả định rằng sản lượng sẽ trở lại bắt đầu từ tháng Giêng. Cuộc họp của OPEC sẽ được tổ chức vào thứ Hai, sau đó là cuộc họp cấp bộ trưởng vào thứ Ba. Nhu cầu vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trước đại dịch và làn sóng lây nhiễm thứ hai đang đe dọa nhu cầu đi lại.

VÀNG

Với tin tức từ Pfizer và BioNTech được thị trường đón nhận vì có thể chấm dứt tình trạng không chắc chắn do virus, chúng ta nên nhớ rằng việc tiêm chủng rộng rãi cho dân số toàn cầu phải kéo dài vài tháng thậm chí là nhiều năm. Hoa Kỳ đang báo cáo số trường hợp kỷ lục mới trong khi châu Âu đã áp dụng lại các biện pháp đóng cửa một phần. Giá vàng giảm do tin tức về vắc-xin nhưng đà giảm đã bị chặn lại bởi mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1,850 USD. Giá của kim loại quý này đã từ từ tăng trở lại.

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.