VNREBATES

Ả Rập Xê út Kỳ vọng Giá dầu sẽ Duy trì ở mức 50 USD cho đến năm 2023

12.10.2020, 09:24 2 phút đọc

Goldman Sachs đã công bố nghiên cứu cho thấy Ả Rập Xê Út kỳ vọng giá dầu sẽ duy trì ở mức 50 USD/thùng cho đến năm 2023.

Goldman Sachs đã công bố nghiên cứu cho thấy Ả Rập Xê Út kỳ vọng giá dầu sẽ duy trì ở mức 50 USD/thùng cho đến năm 2023 trong khi Các nhà phân tích tại Goldman Sachs tính toán rằng kế hoạch ngân sách của Ả Rập Xê Út dựa trên mức Brent trung bình là 50 USD/thùng trong giai đoạn 2020-2023. 

Tuy nhiên, thậm chí ở mức giá 50 USD một thùng, mà mức giá này có vẻ như không thể tại thời điểm này, dầu Brent sẽ rẻ hơn mức Ả Rập Xê Út cần để thu hẹp sự thâm hụt của mình.

Ả Rập Xê Út là một trong những quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất trong vùng Vịnh, và Vương quốc này đã ghi nhận mức thâm hụt 29 nghìn tỷ USD trong quý 2. Giá dầu trên mức 60 USD có thể giúp các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ thắt chặt thâm hụt của mình; tuy nhiên, mức đó cao hơn mức giá hiện tại 50%.

Mặt khác, tâm lý có vẻ giảm xuống vì kích thích tiền tệ không hề giúp ích gì cho dầu. Theo Bản khai Báo cáo Số lượng giao dịch của các Nhà đầu tư (COT) với dữ liệu cho đến ngày 29/09, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý danh mục đầu tư khác là người bán ròng tương đương 29 triệu thùng trong 6 hợp đồng quan trọng nhất. 

Tuy nhiên, giá dầu vẫn ổn định và duy trì trên mức thấp nhất của tháng 9 là 36 USD. Tại thời điểm viết bài, giá dầu WTI chuẩn vẫn giữ ổn định trên mức 40 USD một thùng. 

Chúng ta không thể quên rằng mùa đông sắp tới với mùa cúm của nó và các ca nhiễm COVID có khả năng tăng cao hơn, có nhiều khả năng dẫn đến phong tỏa nhiều hơn. Ít di chuyển hơn (đặc biệt là bằng máy bay và ô tô), dẫn tới nhu cầu thấp hơn đối với dầu và giá thấp hơn. 

Trừ phi tình hình đại dịch được giải quyết, ngành du lịch sẽ tiếp tục suy yếu, khiến cho giá dầu bị hạn chế. 

Tổng hợp theo: Axiory intelligence

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.