VNREBATES

Báo cáo của Fed không thực sự ấn tượng – DXY giảm về 108,93

09.09.2022, 08:14 2 phút đọc

Hôm qua chúng ta đã chứng kiến DXY tăng vọt sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell. Tuy nhiên, nhìn chung thì phát biểu của ông Powell cũng không có gì mới mẻ so với trước đó, và có lẽ đó là lý do khiến cho DXY không lấy được đà tăng, đến hiện tại đã giảm xuống và xóa bỏ hoàn toàn mức tăng đạt được trong tối qua.

Tin_tức_phục_vụ_NGHỀ_Trading

Nội dung chính

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đang giao dịch quanh mức 108,93, sau một ngày đầy biến động. Bắt đầu phiên Á của ngày thứ Sáu, DXY giảm so với ngày hôm trước 0,45% trong bối cảnh các thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra nhiều biến động.

Reuters cho biết: “Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen nhận thấy giá khí đốt giảm gây áp lực giảm lên lạm phát của Hoa Kỳ. Tin tức cũng đề cập rằng “Khi được hỏi liệu chính quyền Biden có đang xem xét loại bỏ một số thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc như một cách để giảm chi phí, Yellen nói rằng Tổng thống Joe Biden vẫn đang xem xét vấn đề này.”

Vào thứ Năm, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng họ cần phải hành động thẳng thắn và mạnh mẽ đối với lạm phát, theo báo cáo của Reuters.

“Chúng tôi nghĩ rằng bằng các động thái chính sách của mình, chúng tôi sẽ có thể đưa tăng trưởng xuống dưới xu hướng và đưa thị trường lao động trở lại trạng thái cân bằng tốt hơn”, ông Powell của Fed nói thêm.

Ở một diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã công bố mức tăng 75 điểm cơ bản (bps) đối với các mức lãi suất chính, việc này giúp đồng EUR hồi phục và phần nào gây tác động tới USD.

Vào tuần tới, tin tức về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc cho tháng 8 sẽ là những tin tức rất quan trọng. Tuy nhiên, sự chú ý sẽ được tập trung vào chỉ số CPI của Mỹ  khi Fedspeak đạt đến thời kỳ ngừng hoạt động.

Góc nhìn kỹ thuật

Hiện tại, DXY đang giao dịch ở mức giá 108.920, giảm 0,45% so với ngày hôm trước. DXY đang tiếp đến khu vực đáy cũ, xóa bỏ hoàn toàn mức tăng của ngày hôm qua..

Giá đang cố gắng phá đáy cũ với momentum mạnh, giá đã hình thành cấu trúc giảm mới. Bây giờ, có lẽ anh em nên đứng ngoài thị trường và quan sát chờ đợi tín hiệu tốt, hạn chế FOMO theo đà tăng giảm bất thường. Chúng ta cũng có thể chờ đợi DXY hồi phục để kỳ vọng 1 nhịp giảm xuống lại.

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

Nguồn: FxStreet

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.