VNREBATES

Các cổ phiếu tốt nhất để đầu tư vào tháng 5 năm 2021.

05.05.2021, 11:06 7 phút đọc

Cùng Capital.com nhìn vào tâm lý thị trường tăng giá đang thịnh hành, hãy cùng tìm hiểu xem nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong tháng 5 này và cách sử dụng thị trường chứng khoán đang bùng nổ để mang lại lợi ích cho bạn.

Các cổ phiếu S&P 500, NASDAQ 100Dow đều đạt mức cao mới trong tuần trước, được kích hoạt bởi thu nhập mạnh mẽ từ các gã khổng lồ trên thị trường chứng khoán, chi tiêu tăng mạnh và tỷ lệ thất nghiệp giảm. Nền kinh tế đang nhanh chóng phục hồi sau đại dịch toàn cầu khi mọi người đều được tiêm chủng và các doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Một khi thị trường tăng giá xuất hiện, nó có thể kéo dài trong nhiều năm. Nhưng mức tăng rất khác nhau. Kể từ mức thấp nhất của đợt bán tháo trong đại dịch vào ngày 23 tháng 3 năm 2020, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng suýt soát  88%, S&P 500 hơn 90% và NASDAQ 100 gần 112%. Theo CNBC, đây được coi là mức tăng đáng kể nhất trong năm đầu tiên của thị trường tăng giá kể từ năm 1945, vượt xa mức trung tăng bình trước đó của thị trường là 37,5% .

Nhìn vào tâm lý thị trường tăng giá đang thịnh hành, hãy cùng tìm hiểu xem nên đầu tư vào cổ phiếu nào trong tháng 5 này và cách sử dụng thị trường chứng khoán đang bùng nổ để mang lại lợi ích cho bạn.

1. Nhng c phiếu tt nht để đầu tư vào tháng 5 năm 2021 là gì?

Danh sách những cổ phiếu tăng giá trên thị trường khá dài. Chúng tôi đã chọn ra 3 trong số những cổ phiếu “nhiều nhất” – được giao dịch nhiều nhất, thanh khoản nhất, biến động nhất và phổ biến nhất – những thứ luôn được chú ý nhất, vì lý do chính đáng.

PayPal Holdings (NASDAQ:PYPL): la chn được ưa thích cho kế hoch dài hn

Hiện đang được giao dịch ở mức 266.61$, giá cổ phiếu của PayPal Holdings (PYPL) đã tăng 35% trong 6 tháng qua và hơn 140% so với năm trước, khi nó được giao dịch ở mức 112.17$.

PayPal, công ty dẫn đầu trong thị trường cổng thanh toán, đã có thêm 72.7 triệu tài khoản mới vào năm 2020, góp phần tăng 31% tổng khối lượng thanh toán (TPV) lên 936 tỷ đô và tăng 22% doanh thu lên 21.5 tỷ đô. Thu nhập ròng tăng 71% lên 4.2 tỷ đô. Dòng tiền tự do tăng 48% lên 5 tỷ đô.

Cho đến cuối năm 2025, thị trường cổng thanh toán toàn cầu được dự đoán sẽ tăng từ 50,312.85 triệu đô vào năm 2020 lên 94,198.97 triệu đô, gần như tăng gấp đôi về quy mô và giá trị. Một liều vaccine kết thúc đại dịch, mang đến một sự bình thường hoá cho nền kinh tế Mỹ. Các lĩnh vực du lịch và khách sạn sẽ trở lại khi niềm tin của người tiêu dùng quay trở lại. Và với các trải nghiệm làm việc từ xa và mua sắm trực tuyến được thiết lập, PayPal đang thể hiện rất tốt. 

Các nhà phân tích bao gồm Piper Sandler và Raymond James, đưa ra quyết định đồng thuận mua mạnh mẽ đối với PayPal, tin rằng nó có thể là một trong những cổ phiếu tốt nhất để mua hiện tại.

Microsoft (NASDAQ:MSFT): gn đạt mc vn hoá th trường 2 nghìn t đô

Với mức vốn hoá thị trường là 1.97 nghìn tỷ đô, Microsoft (MSFT) là công ty lớn thứ hai thế giới sau Apple.

Hiện đang được giao dịch ở mức 260.01$, cổ phiếu của Microsoft đã tăng gần 100% kể từ tháng 3 năm ngoái, khi giá giảm xuống 131.00$ cho một cổ phiếu. Cổ phiếu MSFT đã tăng hơn 60% vào năm 2020 và tăng 17% vào năm 2021.

Gần đây, Microsoft đã hoàn toàn tập trung vào phần mềm của mình như một dịch vụ (SaaS) là Azure. Sự giàu có đang đổ vào Microsoft Azure, theo một cuộc khảo sát mới nhất của Flexera về ngân sách IT cho năm 2021

Theo Forbes, trong quý 2 tài chính năm 2021, doanh thu của Microsoft Azure đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến sự tăng trưởng 26% đối với các sản phẩm máy chủ và doanh thu dịch vụ đám mây của Microsoft.

Quân đội Mỹ đã đạt được thoả thuận với Microsoft để cung cấp 120.000 tai nghe thực tế tăng cường (AR) cho binh lính của họ trong 10 năm tới với tổng chi phí là 21.9 tỷ đô. Các nhà đầu tư đã phản ứng rất tích cực, với việc cổ phiếu Microsoft tăng gần 12% kể từ khi công bố.

Theo MarketBeat, 33 nhà phân tích nghiên cứu Phố Wall đã đưa ra xếp hạng mua, giữ và bán cho Microsoft trong năm ngoái, với 2 xếp hạng giữ, 29 xếp hạng mua, 2 xếp hạng mua mạnh và 0 xếp hạng bán, khiến Microsoft trở thành một trong 3 cổ phiếu hàng đầu để đầu tư vào tháng 5 năm 2021.

Tesla (NASDAQ:TSLA): la chn multibagger

Tesla đã gây bão trên thế giới khi giá cổ phiếu của hãng tăng gần 1000% trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021.

Giá cổ phiếu Tesla tăng vọt bắt nguồn từ công nghệ điện tử ô tô đột phá, nâng cao nhận thức và nhu cầu về ô tô điện cũng như sự nổi tiếng của nhà sáng lập công ty : Elon Musk.

Hiện đang được giao dịch ở mức 739.78$ cho một cổ phiếu, cổ phiếu Tesla có thể đạt 3.000$ trước năm 2025 theo Ark Invest, tương ứng với mức tăng 300%. Ngay cả trong trường hợp xấu nhất, Ark tin rằng cổ phiếu Tesla sẽ đạt 1.500$ vào năm 2025.

Theo FactSet, Tesla đã bán 184.000 chiếc xe trong quý 1, tăng 109% so với một năm trước và 2.3% so với quý 4, thách thức kỳ vọng sụt giảm so với ước tính 168.000 chiếc của các nhà phân tích.

Tesla đã mở rộng đáng kể năng lực sản xuất của mình. Musk có kế hoạch sản xuất 20 triệu xe điện mỗi năm trong vòng một thập kỷ tới – gấp đôi sản lượng sản xuất hiện tại của các nhà sản xuất ô tô khác.

Cổ phiếu Tesla duy trì tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 32.31% trong tình huống  tốt nhất và 15.18% trong tình huống xấu nhất trong giai đoạn 2021-2025. Tesla có thể là một trong những cổ phiếu tốt nhất để mua ngay bây giờ.

2. Kết Lun

Lựa chọn các cổ phiếu hàng đầu để mua vào tháng 5 năm 2021 thật sự là một thách thức. Ngay cả khi bạn chọn những người chiến thắng trên thị trường với các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ và mục tiêu giá tăng, hãy luôn tiến hành việc phân tích của riêng bạn. Hiểu rõ các rủi ro và thiết lập các mục tiêu tài chính của bạn.

Capital.com cung cấp cho bạn cơ hội giao dịch trên bất kỳ cổ phiếu nào mà bạn chọn với các hợp đồng chênh lệch (CFD), mở các vị thế mua và bán có đòn bẩy. Với mức chênh lệch nhỏ, đòn bẩy và thực thi lệnh ngay lập tức, CFD trở thành một lựa chọn giao dịch hiệu quả về chi phí để suy đoán về sự thay đổi giá của cổ phiếu, hàng hoá, forex và tiền điện tử. Theo dõi danh sách các cổ phiếu hàng đầu của bạn để giao dịch trực tiếp tại Capital.com và giao dịch chúng với CFD.

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.