VNREBATES

Các tin tức đáng chú ý trong phiên giao dịch Châu Á ngày 16/08/2022

16.08.2022, 07:49 3 phút đọc

Các tin tức đáng chú ý ngày 16/02/2022 liên quan đến ĐÔ LA ÚC, AUD / USD, KINH TẾ, TRUNG QUỐC, QUẶNG SẮT, ĐỒNG, RBA

Tin_tức_phục_vụ_NGHỀ_Trading

  • Sức mạnh của đồng USD đè nặng lên đồng AUD
  • Biên bản chính sách tháng 8 của RBA tập trung vào trước dữ liệu tiền lương sẽ được công bố vào cuối tuần này
  • AUD/USD tiếp cận mức tâm lý 0,7000 sau khi giảm mạnh đêm qua

Tin tức khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Đồng USD mạnh hơn đã đè nặng lên đồng AUD sau khi dữ liệu kinh tế kém của Mỹ làm tăng thêm lo ngại suy thoái. Chỉ số Sản xuất Empire State của Fed tại New York trong tháng 8 đã giảm xuống -31,3 do các đơn đặt hàng và lô hàng mới suy giảm. Chứng khoán Mỹ mở cửa giảm điểm nhưng đã tăng lại trong suốt phiên giao dịch ở Phố Wall . S&P 500 kết thúc ngày giao dịch với mức tăng 0,40%.

Hôm thứ Hai, Trung Quốc đã báo cáo dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ yếu hơn dự kiến ​​trong tháng Bảy. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã bất ngờ hạ 10 điểm cơ bản lãi suất cho vay trung hạn 1 năm. Động thái bất ngờ đã làm dấy lên nhu cầu đối với trái phiếu chính phủ Trung Quốc, đưa lợi suất 10 năm của Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ tháng Giêng. Đồng Nhân dân tệ suy yếu hơn 1% so với USD .

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch tại New York bất chấp tín hiệu tích cực từ nền kinh tế của Trung Quốc sẽ có nhiều ảnh hưởng lên giá dầu. Giá dầu thô WTI và dầu thô Brent giảm gần 3%. Giá đồng và quặng sắt cũng chịu áp lực, đè nặng lên đồng Đô la Úc vì đặc điểm kinh tế Úc là nền kinh tế hàng hóa.

Tại châu Âu, giá khí đốt tự nhiên tăng cao khi mực nước sông Rhine giảm hơn nữa. Giá năng lượng trước 1 năm của Đức đạt mức cao kỷ lục mới.

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ công bố biên bản chính sách tháng 8 vào ngày hôm nay, điều này sẽ cung cấp cho các thị trường cái nhìn sâu sắc hơn về chủ trương của ngân hàng trung ương trong giai đoạn sắp tới.

Tiền lương quý II của Úc dự kiến ​​sẽ tăng từ 2,4% lên 2,7% vào cuối tuần này. Nếu mức tăng lớn hơn ​​có thể sẽ thúc đẩy  RBA tăng lãi suất để tạo điều kiện có lợi cho đồng đô la Úc.

Thu nhập nửa cuối năm của BHP Group có trụ sở tại Melbourne cũng đến hạn công bố vào sáng nay, dữ liệu từ công ty này sẽ phản ảnh phần nào ngành công nghiệp khai thác của Úc.

Các tin tức đáng chú ý trong ngày 16 tháng 8

Nhật Bản – Tertiary Industry Index MoM (tháng 6)

Ấn Độ – WPI Food YoY (tháng 7)

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT AUD / USD

tin tức

Biểu đồ AUD/USD khung D1

Biểu đồ AUD/USD khung thời gian D1 đang giao dịch trong kênh giả giảm đã khá lâu. Khi tiếp cận biên trên giá đã xuất hiện một nến E>R (vòng tròn đỏ) và chỉ vài phiên sau đó là một nến giảm lớn. Hiện tại giá đang giao dịch quang vùng số tròn 0.7 cũng là một ngưỡng tâm lý khá quan trọng.

Trong tình hình USD đang liên tục tăng cao, nhiều khả năng AUD/USD sẽ giảm xuống một chút nhằm kiểm tra lại mức hỗ trợ vừa được tạo ra.

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.