VNREBATES

Đánh giá tổng quan và cảnh báo về Lapis Smart Trading 2020

22.09.2020, 15:30 12 phút đọc

Việc đầu tư vào các giao dịch ngoại hối luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ và nắm rõ quy luật đầu tư thì các giao dịch này có thể sẽ mang lại cho các trader một khoản lợi nhuận không ngờ. Khi lựa chọn đầu tư vào các sàn giao dịch, các nhà đầu tư sẽ có tâm lý e ngại và dè dặt khi thực hiện giao dịch trên Lapis Smart Trading. Vậy Lapis Smart Trading là gì? Bạn cần biết gì về Lapis Smart Trading khi tham gia giao dịch

Tổng quan Lapis Smart Trading

Tổng quan Lapis Smart Trading

1. Giới thiệu chung về Lapis Smart Trading

1.1 Tổng quan về Lapis Smart Trading

Lapis Smart Trading là nhà môi giới ngoại hối offshore CFD, bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 2018 với mục tiêu là tối ưu hóa nguồn lợi nhuận mà các traders mong muốn khi tiến hành giao dịch.

Lapis Smart Trading được biết đến với tốc độ giao dịch được thực hiện nhanh chóng. Đa số các giao dịch tại sàn Lapis Smart Trading đều không tốn phí hoa hồng. Khi giao dịch tại đây, tùy vào khoản tiền mà bạn nạp vào mà mức chênh lệch sẽ khác nhau. Cụ thể như là bạn có thể giao dịch đến micro lots, ngoài ra đòn bẩy có thể lên đến 1: 500.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết nhà môi giới này không được quản lý bởi bất kỳ cơ quan chuyên trách nào. Tuy nhiên, hiện nay Lapis Smart Trading chỉ chấp nhận khách hàng có tài khoản ngân hàng từ Việt Nam. Vậy nên, các nhà đầu tư Việt Nam có thể cân nhắc việc bước chân vào thị trường giao dịch tiền tệ thông qua Lapis Smart Trading.

1.2 Các loại tài khoản khi giao dịch tại Lapis Smart Trading

Tùy vào số tiền nạp vào lần đầu tiên mà bạn sẽ được cung cấp loại tài khoản khác nhau. Tất cả các khoản tiền được nạp tài khoản đều bằng tiền USD.

Khi bạn nạp vào tài khoản của mình từ 50.000 USD trở lên, bạn sẽ được miễn phí dịch vụ VPN và quản lý tài khoản cá nhân. Ngoài ra, bạn sẽ được sở hữu tài khoản Kim cương khi bạn nạp một khoản tiền là 100.000 USD vào tài khoản của mình. Lúc này bạn sẽ được cung cấp mức chênh lệch từ 0,5pips, tuy nhiên cùng lúc đó bạn sẽ phải trả mức hoa hồng là 7 USD cho mỗi lots được áp dụng.

Các loại tài khoản khi giao dịch tại Lapis Smart Trading

Các loại tài khoản khi giao dịch tại Lapis Smart Trading

1.3 Nền tảng Lapis Smart Trading

Lapis Smart Trading không có một nền tảng độc quyền nào. Nền tảng duy nhất được cung cấp là MT4 có sẵn cho Windows, Mac, iOS và Android.

Khi các traders muốn giao dịch tại sàn Lapis Smart Trading, thế nhưng lại không muốn cài đặt MT4 vào máy tính của mình thì có thể sử dụng trang web có sẵn để giao dịch. Thời gian giao dịch  trên MT4 của Lapis Smart Trading là khoảng 250ms, tốc độ giao dịch này được xem là ở mức trung bình so với các nhà môi giới STP khác.

Khối lượng tối thiểu bạn có thể giao dịch tại Lapis Smart Trading là 0,01 lots. Ngoài ra, kích thước giao dịch tối đa cho mỗi lệnh là 50 lots. Đối với cổ phiếu và chỉ số, khối lượng tối thiểu theo thông số kỹ thuật của MT4 là 0,1 lots.

2. Hướng dẫn cách giao dịch trên sàn Lapis Smart Trading

2.1 Chi phí giao dịch

Lapis Smart Trading là một nhà môi giới STP không có hoa hồng ngoại trừ loại Tài khoản Kim cương tính phí hoa hồng 7 USD cho mỗi lot.

Mức chênh lệch có thể thay đổi và phụ thuộc vào loại tài khoản bạn đã mở. Nói một cách dễ hiểu là khi bạn nạp vào tài khoản 1.000 USD, thì mức chênh lệch phổ biến nhất là 3 USD. Có thể thấy mức chênh lệch này là khá cao so với các nhà môi giới STP khác. Tuy nhiên, có một lợi thế khi giao dịch tại Lapis Smart Trading là bạn sẽ không bị tốn phí hoa hồng.

Ngoài ra, còn một điểm được xem là ưu thế của Lapis Smart Trading là phí qua đêm hầu tại đây được đánh giá là tương đối hợp lý.

2.2 Tài sản dùng để giao dịch

Có tổng cộng 29 cặp ngoại hối được dùng để giao dịch, thế nhưng trong đó chỉ có 8 cặp tiền tệ chính và 8 cặp tiền tệ chéo là trong danh sách MT4. Ngoài ra, hàng hóa được dùng để giao dịch tương đối cơ bản, trong đó có 11 loại tài sản được cung cấp để các traders sử dụng khi giao dịch. Đặc biệt, trong số các loại tài sản đó chỉ có bạc và vàng là kim loại. 

Tuy nhiên, khi xét đến phạm vi cổ phiếu, thì có thể thấy tài sản là cổ phiếu được mở rộng hơn so với các dạng tài sản là tiền tệ.  Điều này được thấy rõ nhất khi các traders có thể giao dịch cổ phiếu của 76 công ty, trong đó các công ty lớn được xét đến là các công ty của EUvà Hoa Kỳ. Ngoài ra, Xiaomi chính là công ty Hồng Kông duy nhất xuất hiện trên sàn Lapis Smart Trading.

2.3 Các hình thức liên quan đến nạp tiền và rút tiền

2.3.1 Phương thức và chi phí nạp tiền

Phương thức nạp tiền được chấp nhận khi giao dịch là chuyển khoản ngân hàng và thẻ Visa và/ hoặc MasterCards. Thế nhưng, trên thực tế, bạn có thể tìm hiểu các phương thức nạp tiền khác được công bố trên trang web của Lapis Smart Trading.

Như được phân tích ở trên, trừ tài khoản Kim cương thì khi giao dịch tại Lapis Smart Trading, các traders sẽ không tốn bất kỳ một chi phí hoa hồng nào. Tuy nhiên, ngân hàng và các bên liên quan khác có thể tính phí giao dịch theo quy định riêng của họ.

2.3.2 Phương thức và chi phí rút tiền

Lapis Smart Trading không tính phí khi các nhà đầu tư rút tiền. Theo quy định của họ, người giao dịch phải sử dụng ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng đứng tên họ để rút tiền.

Trong vòng 24 giờ, lệnh rút tiền của bạn sẽ được xác nhận bởi nhà môi giới. Thời gian xử lý thường là ngay lập tức đối với ví điện tử và 07 ngày giao dịch đối với chuyển khoản ngân hàng.

2.4  Về dịch vụ khách hàng

Khi bạn cần biết thêm thông tin về cách thức giao dịch, loại tiền tệ hoặc bất kỳ điều gì từ Lapis Smart Trading, bạn có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp. Thông thường, những thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong vòng vài phút. Thế nhưng, có đôi lúc bộ phận chăm sóc khách hàng của Lapis Smart Trading không thực sự đáp ứng được mong mỏi từ các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nếu muốn biết rõ về tất cả thông tin bạn phải có thể mở live account. Bởi vì các thông tin mà nhân viên chăm sóc khách hàng cung cấp cho bạn cũng chỉ là những kiến thức cơ bản nhất và không chuyên sâu.

3. Có nên đầu tư vào Lapis Smart Trading?

3.1 Cách các nhà đầu tư tiếp cận sàn Lapis Smart Trading

Khi thực hiện giao dịch tại Lapis Smart Tradin, đòn bẩy ngoại hối được cung cấp lên đến 1: 500 cho các loại tài khoản Đồng và Bạc. Đối với tài khoản Vàng trở lên, tỷ lệ là 1: 300. Đối với hàng hóa, đòn bẩy là khác nhau, ví dụ đối với vàng giao ngay, tỷ lệ này là 1: 100. Đòn bẩy nhỏ nhất dành cho Hợp đồng tương lai khí tự nhiên là 1:10.

Nhìn chung, Lapis Smart Trading cung cấp đòn bẩy tốt hơn thông thường. Để tận dụng được đòn bẩy một cách tốt nhất, các traders có thể chia nhỏ tiền để khi đầu tư. 

Lapis Smart Trading cung cấp 50% tiền thưởng khi nạp tiền lần đầu tiên. Tuy nhiên, để tránh trường hợp đóng băng dòng tiền hoặc không thể rút tiền, các nhà đầu tư nên tìm hiểu rõ các điều kiện cần phải đáp ứng theo yêu cầu từ Lapis Smart Trading trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

Các nhà đầu tư tận dụng nguồn lợi từ Lapis Smart Trading

Các nhà đầu tư tận dụng nguồn lợi từ Lapis Smart Trading

Nếu muốn có một trải nghiệm thú vị về việc tham gia đầu tư vào một sàn giao dịch mới, bạn có thể đăng ký để “mở bản demo”. Thế nhưng, có một điều bất cập là liên kết “mở bản demo” sẽ không được hoạt động ngay. Thay vào đó, bạn cần phải tải xuống MT4 về máy tính cá nhân, sau đó nhập email và tên người dùng của bạn, hoặc bạn có thể sử dụng link trên trang web có sẵn thay vì tải xuống như phần trên đã trình bày.

Sau khi đã hoàn thành việc đăng ký mở “tài khoản demo” thì bạn sẽ có 1 tài khoản được tồn tại trong 30 ngày. Mặc dù vậy, chênh lệch hiển thị trong bản demo có thể không thật chính xác như khi bạn mở tài khoản thực.

3.2 Lapis Smart Trading có thật sự tối ưu cho các nhà đầu tư?

3.2.1 Lapis Smart Trading là sàn giao dịch offshore

Lapis Smart Trading đã được đăng ký tại Cộng hòa Seychelles với tư cách là Công ty Kinh doanh Quốc tế. Tại trang web của mình, nhà môi giới này đã cập nhật các tài liệu về việc thành lập Công ty. Những ghi chú hay chỉ dẫn đều nói rằng các tài liệu này là giấy phép hoạt động kinh doanh của Lapis Smart Trading. Tuy nhiên, theo thực tế thì đây hoàn toàn không phải là giấy phép hợp pháp và không có một sự đảm bảo nào về tính chính xác.

Seychelles là điểm đến phổ biến cho các nhà môi giới ngoại hối, vì đây là thiên đường thuế và quy trình đăng ký kinh doanh rất đơn giản. Thế nhưng, tại quốc gia này lại không có bất kỳ cơ quan chính phủ nào giám sát hay quản lý các công ty môi giới đã đăng ký.

Vậy nên, chúng ta sẽ không có cách nào để đảm bảo tính minh bạch từ một nhà môi giới offshore. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục cảnh báo các đọc giả về các rủi ro từ nhà môi giới offshore.

3.2.2 Mức chênh lệch cao

Mức chênh lệch được công bố trên trang web của Lapis Smart Trading cao hơn nhiều so với mức trung bình trong ngành. Mức chênh lệch trung bình 3 pips trên EUR / USD cao hơn khoảng hai lần so với mức mà hầu hết các nhà môi giới khác cung cấp, cụ thể là 1,0 – 1,5 pips.

Ngoài ra, có thể thấy mức chênh lệch đối với các loại tài khoản Bạc và Vàng là khá cao, vì mức đầu tư tối thiểu được yêu cầu cũng rất cao.

Lapis Smart Trading có thật sự tối ưu cho các nhà đầu tư?

Lapis Smart Trading có thật sự tối ưu cho các nhà đầu tư?

Và còn một điều cần chú ý rằng, các nhà đầu tư sẽ không thể thấy mức chênh lệch trong tài khoản demo MT4 dành riêng cho Tài khoản Đồng. Thậm chí, mức chênh lệch mà bạn nhìn thấy có thể không phải là mức bạn sẽ nhận được khi bạn mở tài khoản thực.

3.2.3 Đòn bẩy lên đến 1: 500

Đòn bẩy vốn dĩ là một vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng các trader. Tuy nhiên, có thể thấy dựa tỷ lệ đòn bẩy cao đôi khi không phải là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.

Sự lựa chọn dựa trên đòn bẩy này, không phải là sự lựa phù hợp và tối ưu cho tất cả các nhà giao dịch. Bởi vì nó có nguy cơ thua lỗ lớn hơn, thậm chí có thể vượt quá mức đầu tư ban đầu.

3.2.4 Phương thức thanh toán hạn chế

Như đã phân tích ở trên, có thể thanh phương thức thanh toán của cho các giao dịch tại Lapis Smart Trading khá hạn chế. Các phương thức thanh toán được chấp nhận và được hỗ trợ chỉ là chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ và hệ thống thanh toán điện tử Việt Nam.

Phương thức thanh toán tại Lapis Smart Trading

Phương thức thanh toán tại Lapis Smart Trading

Có thể thấy việc hạn chế phương thức thanh toán như thế này đã tạo cho các nhà đầu tư tâm lý “ngại” giao dịch. Và có thể từ đó họ sẽ không tham gia giao dịch tại sàn Lapis Smart Trading nữa.

4. Lời kết

Hiện nay, Lapis Smart Trading vẫn chưa có trang web chính thức nào và cũng không có nguồn tin chính thống nào về việc sàn giao dịch này có uy tín hay không. Vậy nên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ tổng hợp và đưa đến bạn những điều cần lưu ý khi tham gia giao dịch tại Lapis Smart Trading.

Vì vậy, hãy bình tĩnh và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thực hiện bất kỳ một giao dịch nào để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất nhé!

Theo Vnrebates

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.