VNREBATES

Danh sách những mã cổ phiếu Mỹ tiềm năng đáng đầu tư năm 2022

01.04.2022, 14:47 16 phút đọc

Việc việc lựa chọn cổ phiếu Mỹ tiềm năng để xuống tiền đầu tư trong năm 2022 này vấn đề quan trọng đối với những nhà đầu tư đang muốn vươn đến sân chơi phố Wall – trung tâm tài chính lớn nhất thế giới này. Những mã cổ phiếu Mỹ hàng đầu như AAPL, GOOGL, MSFT hay NFLX vẫn cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ xứng đáng để nhà đầu tư rót vốn.

Cùng với dòng chảy nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán chưa bao giờ sôi động như năm vừa qua, thì nhà đầu tư Việt Nam càng có nhiều cơ hội mở rộng “sân chơi” của mình vượt ra ngoài giới hạn các doanh nghiệp trong nước.

Đầu tư chứng khoán quốc tế, mà đặc biệt là cổ phiếu Mỹ của thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới với những ưu điểm nổi bật như thanh khoản thị trường và khối lượng giao dịch cao, minh bạch, mức độ uy tín cao, chuyên nghiệp, hiệu suất tăng trưởng tốt, lợi nhuận tốt, thời gian giao dịch linh động luôn có sức hấp dẫn lớn trong mắt giới đầu tư toàn cầu chứ không riêng gì nhà đầu tư Việt Nam.

2 năm đầy “hỗn loạn” với đại dịch, đứt gãy chuỗi cung ứng vừa qua và hiện tại là tình hình địa chính trị căng thẳng tại Ukraine, những đòn trừng phạt kinh tế, sức ép lạm phát, lo ngại xuất hiện những biến số bất ngờ “thiên nga đen” cộng với kỳ vọng phục hồi kinh tế khiến giới chuyên gia chứng khoán càng kỹ lưỡng hơn trong việc phân tích để chọn ra những cổ phiếu Mỹ có hiệu suất tốt và có tiềm năng tăng trưởng cho năm 2022 này.

Xem thêm: Tổng quan thị trường chứng khoán Mỹ và đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả tại Việt Nam như thế nào ?

Phố Wall – Biểu tượng của thị trường chứng khoán Mỹ

#Kiến_thức_phục_vụ_NGHỀ_Trading

1. Đầu tư chứng khoán Mỹ và Nhận định thị trường chứng khoán Mỹ năm 2022

1. Đầu tư chứng khoán Mỹ như thế nào?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì nhà đầu tư cá nhân không được phép đầu tư chứng khoán cơ sở quốc tế. Điều có nghĩa là đầu tư chứng khoán quốc tế, đặc biệt là chứng khoán Mỹ thông qua các nhà môi giới uy tín tại Việt Nam là hình thức đầu tư chứng khoán phái sinh theo hợp đồng chênh lệch (CFD) với các sản phẩm bao gồm: Cổ phiếu (Apple, Amazon, Tesla…) hay Chỉ số chứng khoán (Down Jones, S&P 500, Nasdaq 100) nhằm kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá mua/bán ở cả 2 chiều các loại cổ phiếu thay vì trực tiếp nắm giữ các loại cổ phiếu này.

Ngoài ra, đầu tư vào quỹ chỉ số (Index Funds) hay các quỹ ETFs cũng được đánh giá là hình thức đầu tư đơn giản và phù hợp với những người có khẩu vị đầu tư ít rủi ro cũng như giúp những newbie dễ dàng tiếp cận với thị trường chứng khoán quốc tế.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi chứng khoán phái sinh với cơ hội sinh lời hấp dẫn

1.2 Nhận định thị trường chứng khoán Mỹ năm 2022

co phieu My

Thị trường cổ phiếu Mỹ những ngày qua liên tục có những phiên tăng/giảm 

Trước khi căng thẳng địa chính trị tại Ukraine leo thang trở thành xung đột quân sự, dù sức ép lạm phát tăng cao nhưng giới phân tích vẫn có cái nhìn lạc quan về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu và đặc biệt là sự phục hồi ấn tượng của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Do đó, giới đầu tư mau chóng tìm kiếm và lựa chọn các cổ phiếu từ những ngành có tiềm năng phục hồi khả quan.

Tuy nhiên, chiến sự xảy ra phủ bóng nỗi lo sợ lên thị trường tài chính toàn cầu, những lệnh trừng phạt kinh tế liên tiếp được thực thi, giá hàng hoá cơ bản toàn cầu đã tăng chóng mặt khiến cho giới phân tích dù lạc quan nhưng cũng phải nhìn nhận thực tế hơn.

Sự bất an đến từ quá nhiều mối lo như cuộc chiến của Nga ở Ukraine, về lạm phát và về Fed bao trùm toàn cầu khiến cho giới đầu thậm chí còn lo sợ về khả năng xuất hiện của thị trường đầu cơ giá xuống (Bear market).

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn nhận định chứng khoán Mỹ khó có thể rơi vào thị trường đầu cơ giá xuống bởi tình trạng Bear market chỉ thực sự xuất hiện khi có nguy cơ suy thoái, trong khi đó các dữ liệu kinh tế Mỹ như thị trường lao động, đầu tư cho xây dựng, Chỉ số Quản lý thu mua (PMI)… đều đang cho thấy một nền tảng kinh tế vững chãi.

Thị trường cổ phiếu Mỹ những ngày gần đây liên tục có những ngày tăng/giảm điểm trong bối cảnh nhà đầu tư theo dõi sát sao các cuộc đàm phán giữa 2 bên Nga – Ukraine, chính sách chống Covid hà khắc của Trung Quốc tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu cùng với báo cáo lạm phát, tiến trình tăng lãi suất và thắt chặt định lượng (giảm quy mô bảng cân đối kế toán) của FedNgân hàng trung ương lớn nhất thế giới.

Theo Julian Emanuel, Giám đốc điều hành cao cấp của ngân hàng đầu tư Evercore ISI: “Thị trường đang dự báo 7 đợt tăng lãi suất trong năm 2022. Các loại hàng hóa bị bán tháo trong những ngày gần đây nên rủi ro lạm phát đã giảm bớt. Khi đó, xu hướng đầu tư tự nhiên là tìm đến những ngành tăng trưởng mạnh hơn”.

Một số chuyên gia khuyên rằng những cổ phiếu Mỹ tiềm năng nên là những cái tên mang tính phòng thủ và khả năng chống chịu tốt.

Xem thêm: Lạm phát là gì? Nhà đầu tư nên rót tiền vào đâu trong thời kỳ lạm phát?

#Thực_chiến_NGHỀ_Trading

2. Top 10 cổ phiếu Mỹ có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất theo tốc độ tăng trưởng hàng năm kép

Dưới đây là danh sách 10 cổ phiếu Mỹ có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất được đánh giá theo tiêu chí Growth CAGR – Tốc độ tăng trưởng hàng năm kép.

Mã cổ phiếu Tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) 3-năm   Lĩnh vực
Zoom (NASDAQ:ZM) 115% Thương mại điện tử
Shopify (NYSE:SHOP) 53% Thương mại điện tử
Block (NYSE:SQ) 67% Thanh toán điện tử
Etsy (NASDAQ:ETSY) 51% Thương mại điện tử
MercadoLibre (NASDAQ:MELI) 58% Thương mại điện tử
Netflix (NASDAQ:NFLX) 21% Phát trực tuyến
Amazon (NASDAQ:AMZN) 25% Thương mại điện tử & Điện toán đám mây
Meta Platforms (NASDAQ:FB) 26% Quảng cáo kỹ thuật số
Salesforce.com (NYSE:CRM) 21% Phần mềm đám mây
Alphabet (NASDAQ:GOOG), (NASDAQ:GOOGL) 22% Quảng cáo kỹ thuật số

Danh sách này cho thấy, những cổ phiếu tăng trưởng ở mọi quy mô vốn hóa cũng như nhiều lĩnh vực khác nhau, cả ở Hoa Kỳ lẫn thị trường quốc tế. Mặc dù tất cả các cổ phiếu trong danh sách này đều là các doanh nghiệp lớn, có vốn hóa thị trường khổng lồ và tài chính vững vàng, có mức sinh lời cao đứng top đầu trên thị trường nhưng các công ty nhỏ hơn cũng có thể là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư tăng trưởng.

Một hình thức khá hấp dẫn để đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa nhỏ là thông qua quỹ hoán đổi danh mục (ETF) như Vanguard Small-Cap Growth ETF (NYSEMKT: VBK). Quỹ này theo dõi hiệu suất của Chỉ số tăng trưởng vốn hóa nhỏ CRSP của Hoa Kỳ, giúp các nhà đầu tư dễ dàng đầu tư vào khoảng 580 công ty vốn hóa nhỏ tăng trưởng cùng một lúc.

Quan trọng hơn, quỹ Vanguard Small-Cap Growth ETF có tỷ lệ chi phí cực thấp là 0,07%. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ nhận được gần như tất cả lợi nhuận của quỹ, chỉ với một khoản phí nhỏ sẽ được chuyển đến Vanguard. Tỷ lệ chi phí hàng năm là 0,07% tương đương với chỉ 0,70 USD phí cho mỗi 1.000 USD đầu tư mỗi năm.

Xem thêm: Các chỉ số chứng khoán quan trọng nhất mọi trader phải biết

3. Top 5 cổ phiếu công nghệ hàng đầu nhà đầu tư không nên bỏ qua trong năm 2022

Những gã khổng lồ công nghệ Mỹ – Big Tech đã có 2 năm hoạt động vô cùng ấn tượng, tăng lợi nhuận mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch giúp cổ phiếu các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục thu hút nhà đầu tư và ghi nhận năm thứ ba liên tiếp tăng trưởng.

Có thể thấy rõ các cổ phiếu công nghệ đã và đang được hưởng lợi mạnh mẽ từ đại dịch. Ở thời điểm hiện tại, dù tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát nhưng nhu cầu làm việc, mua sắm trực tuyến của người dân toàn cầu vẫn được duy trì, khiến cho đà tăng trưởng của các cổ phiếu Mỹ tiềm năng này vẫn vô cùng mạnh mẽ.

3.1 Cổ phiếu Alphabet công ty mẹ của Google (NASDAG:GOOGL)

Xét từ khía cạnh đầu tư, Alphabet – công ty mẹ của Google đã có 1 năm 2021 “đại thắng” và dẫn đầu về hiệu suất trong nhóm cổ phiếu Big Tech với mức tăng trưởng 68%.

Doanh thu của Alphabet chủ yếu đến từ hoạt động quảng cáo. Cụ thể, trong báo cáo kinh doanh quý 3/2021, doanh thu quảng cáo tăng 43% lên 53,1 tỷ USD, doanh thu quảng cáo của YouTube tăng lên 7,2 tỷ USD, vượt kỳ vọng của nhà đầu tư.

Năm 2021, Alphabet cũng là năm ghi nhận biên độ tăng cao nhất trong hơn thập kỷ, giúp gã khổng lồ này có thời điểm gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp có vốn hóa trên 2.000 tỷ USD, cùng với Apple và Microsoft.

Ngoài ra, đại gia công nghệ này được hưởng lợi từ sự tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây, cũng như sự phục hồi trong chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số. CFRA Research đã nâng khuyến nghị mua với Alphabet do “mức định giá hấp dẫn so với các công ty công nghệ vốn hóa lớn”, cũng như “niềm tin doanh nghiệp này có thể duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm trong 3 năm tới”.

3.2 Cổ phiếu Apple (NASDAG:APPL)

Từ đầu năm 2021 đến đầu năm 2022, cổ phiếu của Apple tăng khoảng 40,9% – cao hơn mức tăng của Bitcoin ở cùng thời kỳ (theo số liệu của Bloomberg).

CNBC đánh giá việc giá cổ phiếu của Apple tăng không ngừng đã thể hiện sự thành công trong chương trình mua lại cổ phần (để giảm số lượng lưu hành trên thị trường, tạo động lực tăng giá) của gã khổng lồ công nghệ này.

Một thực tế đáng kinh ngạc là kể từ tháng 8/2018 khi định giá thị trường của táo khuyết lần đầu tiên đạt giá trị 1.000 tỷ USD và hiện nay đang tiến gần ngưỡng vốn hóa 3.000 tỷ USD, cổ phiếu của của đại gia công nghệ này đã tăng 252%, so với mức tăng vốn hóa thị trường khoảng 200%.

3.3 Cổ phiếu Microsoft (NASDAG: MSFT)

 

Năm 2021 vừa qua, vốn hóa của ông lớn phần mềm đã tăng 51% và chính thức đặt chân vào câu lạc bộ vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD. Điều đáng ghi nhận là, cổ phiếu MSFT đã duy trì đà tăng trong 10 năm liên tiếp (tăng gần 1.200%). Đây là được xem mức tăng dài nhất từ trước đến nay và mang lại lợi nhuận hai con số trong 9 năm liên tiếp.

Đà tăng của cổ phiếu này đến từ kỳ vọng vào kết quả kinh doanh, với nhu cầu ổn định từ thị trường với dịch vụ điện toán đám mây và phần mềm doanh nghiệp.

3.4 Cổ phiếu Netflix Inc. (NASDAG: NFLX)

Netflix hiện tại đang là công ty dẫn đầu toàn cầu về cung cấp dịch vụ phát trực tuyến. Với danh mục nội dung vô cùng đa dạng, không công ty nào có thể sánh kịp Netflix về số lượng, đặc biệt là ngôn ngữ nước ngoài. Netflix cũng không ngừng mở rộng dịch vụ ra khắp nơi trên thế giới từ Châu Âu đến Mỹ La tinh và Châu Á.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Netflix năm 2021 vượt kỳ vọng của phố Wall, ở cả số lượng tài khoản đăng ký lẫn tăng trưởng doanh thu. Cụ thể, doanh thu quý 3 năm 2021 là 7.5 tỷ USD, tăng 16% so với quý 2/2021. Nhờ tăng trưởng vượt bậc như vậy, giá cổ phiếu của Netflix tăng hơn 3.900% trong 10 năm – mức tăng trưởng gấp hơn 10 lần so với mức tăng của chỉ số S&P 500 trong 10 năm qua.

Giá cổ phiếu Netflix đã tăng 3.900% trong 10 năm

Những tính toán của CNBC cho thấy nếu nhà đầu tư chi 1.000 USD mua cổ phiếu Netflix vào ngày 19/10/2011 – với giá khi đó là 15,63 USD/cổ phiếu, khoản đầu tư này hiện đã lên tới 40.430 USD. Như vậy, Netflix có tỷ suất lợi nhuận hơn 3.900% trong khi cùng giai đoạn, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức tăng 356,8%.

Cũng trong 10 năm qua, giá trị vốn hóa của Netflix đã tăng từ 5,7 tỷ USD lên 279 tỷ USD, tính tới ngày 19/10/2021.

3.5 Cổ phiếu Amazon (NASDAG: AMZN)

Cổ phiếu của công ty thương mại điện tử của tỷ phú Jeff Bezos có hiệu suất kém nhất trong nhóm “Big Tech” khi chỉ tăng 2,4% so với đầu năm. Cho dù là vậy, con số này cũng đủ để nối dài chuỗi tăng ấn tượng của cổ phiếu AMZN sang năm thứ 7 liên tiếp. Đặc biệt, tính từ cuối năm 2014, cổ phiếu này đã tăng gần 1.000%.

Giá cổ phiếu của Amazon chốt phiên 16/3 ở mức 2.947 USD/cổ phiếu, tăng gần gấp đôi trong hai năm qua, khi hoạt động thương mại điện tử và dịch vụ điện toán đám mây phát triển mạnh trong bối cảnh đại dịch.

Vài ngày trước, Amazon.com Inc vừa thông báo hội đồng quản trị của tập đoàn thương mại điện tử này đã phê chuẩn việc chia nhỏ cổ phiếu phổ thông với tỷ lệ 20:1 và nhất trí kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 10 tỷ USD – đây là lần đầu tiên Amazon chia nhỏ cổ phiếu kể từ năm 1999.

Thị trường Thương mại điện tử là một lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời và ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong ngành bán lẻ toàn cầu, cộng với những kỳ vọng về cơ sở hạ tầng điện toán đám mây nên nhà đầu tư có thể tin tưởng vào đà tăng trưởng của cổ phiếu này trong tương lai.

Xem thêm: Top 3 “siêu” cổ phiếu giá cao nhất trên TTCK Việt Nam

4. Lời kết

Cũng như đầu tư chứng khoán trong nước, đầu tư chứng khoán Mỹ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cộng với những rào cản khác về ngôn ngữ và múi giờ. Đầu tư vào cổ phiếu Mỹ mang lại nhiều cơ hội tiềm năng nhưng không dễ dàng để thành công.

Bên cạnh việc tìm được nhà môi giới uy tín, thì việc lựa chọn cổ phiếu Mỹ có tiềm năng tăng trưởng tốt để rót vốn luôn là vấn đề nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ càng và cẩn thận.

Hy vọng, bài viết về Top cổ phiếu Mỹ tiềm năng để đầu tư trong năm 2022 này sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình đầu tư chứng khoán ở sân chơi lớn nhất thế giới này.

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

 

 

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.