VNREBATES

Đầu tư ngoại hối – đồng tiền nào sẽ là kẻ chiến thắng năm 2019?

07.03.2019, 20:41 8 phút đọc

Với yếu tố sợ hãi trở lại sau cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán, tiền tệ cũng đang dần nóng lên. Phân tích về các loại tiền tệ dưới đây sẽ giúp ích cho các nhà đầu tư ngoại hối.

Đầu tư ngoại hối – Triển vọng nào cho các đồng tiền chính năm 2019?

Năm 2019 bắt đầu với các“tai nạn chớp nhoáng” trên thị trường tiền tệ, khi đồng đô la Mỹ và Úc cùng với đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã lao dốc, trong khi đồng yên Nhật Bản tăng giá đã giúp vén bức màn về những gì các nhà phân tích dự đoán sẽ là 12 tháng đầy biến động.

Các biến động ngoại hối quan trọng đối với cư dân UAE, vì nhiều cá nhân di chuyển quốc tế có liên quan hai hoặc ba loại tiền tệ khác nhau và thực hiện chuyển đổi ngoại hối thường xuyên.

Gaurav Kashyap, người đứng đầu hợp đồng tương lai tại EGM ở Dubai, cho biết yếu tố sợ hãi đã quay trở lại sau khi thị trường chứng khoán năm 2018 chứng kiến chứng khoán trượt dốc trong bối cảnh lo ngại chiến tranh thương mại và nền kinh tế toàn cầu chậm lại. Và tiền tệ cũng đang cảm thấy nóng lên trong bối cảnh này.

“ Một số sự kiện biến động thị trường đang đến hồi đầu năm nay, đáng chú ý là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và Brexit. Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa, triển vọng lãi suất tăng thêm từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và bầu cử ở Ấn Độ cũng làm tăng thêm sự không chắc chắn, “ông Kashyap cho biết.

Đầu tư ngoại hối – Vậy loại tiền nào sẽ có giá tốt nhất trong năm 2019?

Đầu tư ngoại hối 2019

Đô la Mỹ

Ông Kashyap cho rằng đồng đô la Mỹ mạnh sẽ tiếp tục khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn cho tiền của họ, đó sẽ là tin tốt cho cư dân UAE gửi dirham (tiền tệ của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) liên kết bằng đô la đến nước họ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất bốn lần vào năm ngoái và câu hỏi lớn là liệu chủ tịch Jay Powell có bất chấp sự chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump hay không và thúc đẩy tăng thêm. Ông Kashyap nói: “Nếu FED áp dụng cách tiếp cận ôn hòa hơn, nó có thể cản trở triển vọng của tôi đối với đồng bạc xanh. USD vẫn còn tăng trong nửa đầu năm nay”.

Russ Mold, giám đốc đầu tư tại sàn giao dịch trực tuyến AJ Bell, nói rằng đồng đô la sẽ làm giảm bớt những lo ngại về thâm hụt ngân sách và bế tắc chính trị tăng vọt. “Sẽ cần một người dũng cảm để đặt cược vào đồng bạc xanh vào năm 2019, đặc biệt là với khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa và rút lại sự nới lỏng định lượng”.

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Một năm tốt đẹp nữa cho đồng bạc xanh.

Euro

Ông Kashyap nói rằng đồng euro là một đồng tiền đáng để theo dõi, đặc biệt nếu ECB tăng lãi suất.” Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế châu u bao gồm nhiều nước và tôi không thấy bất kỳ hình thức thắt chặt tiền tệ nào trước mùa hè”, ông nói thêm. Ông tin rằng đồng tiền đơn lẻ có thể tiếp tục đấu tranh khi EU chống lại những thách thức chính trị từ những người theo chủ nghĩa dân túy của Ý và Brexit. ”Chúng tôi nhận được một Brexit khó khăn, không có thỏa thuận, điều này có thể làm tổn thương cả đồng euro và bảng Anh”.

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Một năm đầy khó khăn trong triển vọng đối với loại tiền tệ duy nhất.

Đồng bảng Anh

Sau hai năm bị bỏ trống, tháng 1 có vẻ như là một tháng quyết định đối với Thủ tướng Anh Theresa May và đồng bảng Anh khi Bà phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong việc thuyết phục các nghị sĩ ủng hộ thỏa thuận của mình trong cuộc bỏ phiếu sắp xếp lại vào ngày 14 tháng 1. Tuy nhiên, ông Kashyap tin rằng đồng bảng Anh có thể phục hồi mạnh mẽ với điều kiện cuộc khủng hoảng Brexit không có thỏa thuận được đẩy lùi, tăng 8% so với đồng Euro. Nhiều nhà phân tích cũng đã lập luận rằng đồng bảng Anh đáng giá khi xảy ra thảm họa và có thể là một biểu diễn hàng đầu nếu Vương quốc Anh tránh điều tồi tệ nhất.

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Sterling có thể di chuyển mạnh, theo bất cứ hướng nào

Đồng rupee Ấn Độ

Tiền tệ thị trường mới nổi đã bị “tàn sát” vào năm ngoái, đặc biệt là đồng rupee của Ấn Độ đã giảm 9%, ông Kashyap nói. Sự không chắc chắn có thể tiếp tục cho đến cuộc bầu cử vào tháng Tư và tháng Năm, với triển vọng của một cuộc biểu tình trên thị trường chứng khoán và đồng rupee sau đó. Devesh Mamtani, người đứng đầu các khoản đầu tư và tư vấn tại Century Financial Brokers ở Dubai, cũng rất lạc quan. “Các chính phủ mới ở Ấn Độ có xu hướng phung phí trong năm đầu tiên có khả năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và điều này làm cho đồng rupee trở nên rất hấp dẫn”. Ông nói rằng đồng rupee đã bị búa đập trong nhiều năm, nhưng bây giờ sẽ tốt hơn.

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Đồng rupee có thể tận hưởng một mùa hè mạnh mẽ.

Đô la Canada

Đồng đô la Canada có thể là đồng tiền có hiệu suất cao nhất trong năm, ông Mamtani nói. “Tỷ lệ thất nghiệp của đất nước ở mức thấp 40 năm và nền kinh tế của nước này sẽ được thúc đẩy bởi Thỏa thuận Hoa Kỳ-Mexico-Canada (USMCA), điều này sẽ tăng cường đầu tư kinh doanh khi được phê chuẩn”.

Thủ tướng Justin Trudeau, kế hoạch cắt giảm thuế và chi phí công sẽ giúp nền kinh tế tiếp tục được nâng đỡ. “Chúng tôi hy vọng Ngân hàng Canada sẽ tăng lãi suất từ 1,75 % lên 2,25%, điều này cũng sẽ thúc đẩy đồng đô la”.

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Mọi người đang tìm kiếm đồng Loonie – đồng đô la Canada

Sức mạnh đồng đô la là tin xấu theo truyền thống đối với các tài sản của thị trường mới nổi và vì vậy nó đã chứng minh vào năm 2018, với các cuộc khủng hoảng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina gây ra sự rút lui của nhà đầu tư và thêm áp lực dự kiến trong năm nay.

Tuy nhiên, ông Mold lưu ý rằng chỉ số tiền tệ thị trường mới nổi của JP Morgan đang giao dịch gần mức thấp mọi thời đại. Có khả năng tin xấu về tiền tệ của thị trường mới nổi có thể đã có phản ánh vào giá và họ có thể phục hồi.

Ông chọn đồng Nhân dân tệ Trung Quốc như một ví dụ. “Chủ tịch Tập Cận Bình phải cố gắng thực hiện các kế hoạch tăng trưởng của mình chống lại nợ công ngày càng tăng, sự yếu kém về tiền tệ và cuộc đàm phán chiến tranh thương mại của Mỹ. Nếu người Trung Quốc quyết định lao vào tăng trưởng, đồng nhân dân tệ có thể bị hy sinh và còn giảm hơn nữa “, ông Mold nói.

Đầu tư ngoại hối: chiến tranh thương mại với nhiều áp lực lên đồng nhân dân tệ

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Nhân dân tệ có thể chịu áp lực duy trì.

Đô la New Zealand

Ông Mamtani cho rằng đồng đô la New Zealand có khả năng hoạt động kém khi tăng trưởng GDP giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm chỉ 0,3% và Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) áp đặt các yêu cầu về vốn khắt khe hơn đối với các ngân hàng của đất nước. “Điều này sẽ làm tăng chi phí tín dụng và chúng tôi hy vọng RBNZ sẽ cắt giảm lãi suất để chống lại sự chậm lại.

Triển vọng đầu tư ngoại hối: Giá trị đồng đô la New Zealand có thể đi xuống.

Đô la Úc

Đồng đô la Úc cũng có thể hoạt động kém sau khi giá nhà ở Sydney giảm 10% trong một năm, với dự kiến sẽ giảm thêm trong năm tới, ông Mamtani nói. “Điều này tạo ra một hiệu ứng giàu có tiêu cực cho các hộ gia đình và kiềm chế chi tiêu cá nhân.”

Nền kinh tế Trung Quốc chậm lại có thể đánh vào nhu cầu đối với hàng hóa của Úc, buộc Ngân hàng Hoàng gia Úc phải nắm giữ hoặc thậm chí cắt giảm lãi suất, đánh vào đồng tiền của mình, ông nói thêm.

Yên Nhật

Ông Mamtani nói rằng đồng yên Nhật đã tăng trong ba năm liên tiếp và có khả năng sẽ vượt trội trong năm nay. Lo ngại chiến tranh thương mại và nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại sẽ làm tăng các điểm tham quan trú ẩn an toàn.


Tổng hợp bởi Vnrebate
Theo The Nation

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.