VNREBATES

Diễn biến giá vàng và đô-la ngày 24/11/2016

28.02.2019, 20:00 2 phút đọc

Giá vàng ngừng giảm ngày thứ Năm sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai do đồng đô la dao động quanh đỉnh mới cao nhất trong vòng 14 năm.

tin forexDiễn biến giá vàng và đô-la ngày 24/11/2016
Giá vàng ngừng giảm ngày thứ Năm sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai do đồng đô la dao động quanh đỉnh mới cao nhất trong vòng 14 năm.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 được giao dịch ở mức $ 1,187.55 một ounce tơ roi lúc 09:46 GMT, sau khi rơi xuống là $ 1,179.75, mức thấp nhất kể từ tháng 8.

Chỉ số đô la Hoa Kỳ, đo lường sức mạnh của đồng đô-la Mỹ so với rổ thương mại trọng của sáu loại tiền tệ chính, tại mức 101,67, gần mức đỉnh 102,11, mức tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng Tư năm 2003.

Đồng USD tăng giá sau khi dữ liệu của Hoa Kỳ lạc quan và biên bản của Fed hôm thứ Tư đã củng cố kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng tới.

Các biên bản cuộc họp tháng mười một của Fed cho biết việc gia tăng lãi suất đã có thể sớm nếu dữ liệu chỉ ra rằng nền kinh tế đang được cải thiện.

Một số quan chức Fed rõ ràng đã kêu gọi tăng lãi suất trong tháng mười hai, biên bản cho thấy.

Ngoài ra, dữ liệu cho thấy rằng số lượng đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ  tăng với tốc độ nhanh nhất trong một năm vào tháng Mười và một báo cáo khác cho thấy một thước đo niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng mạnh trong tháng Mười Một.

Theo Fed Rate Monitor, một công cụ Investing.com, tỷ lệ cho rằng FED sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13-14 Tháng Mười Hai của Fed hiện đang ở mức 100%.

Vàng được định giá bằng USD và trở nên đắt đỏ hơn với những người nắm giữ so với các đồng tiền khác khi đồng USD mạnh lên.

Giá của vàng đã chịu áp lực trong tháng này trong bối cảnh nhiều quan điểm cho rằng tăng chi tiêu tài chính Mỹ dưới chính quyền Trump sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lạm phát, mà cuối cùng sẽ dẫn đến một kỷ nguyên mức lãi suất cao hơn.

Vàng luôn nhạy cảm với chuyển động của tỉ lệ lãi suất của Mỹ vì lãi suất tăng sẽ nâng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không có lợi nhuận như vàng, đồng thời thúc đẩy đồng đô la.

Thị trường được dự kiến sẽ vẫn yên tĩnh vào thứ Năm do thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tạ Ơn.

Trên thị trường giao dịch kim loại, bạc tương lai giao tháng 12 giao dịch tại $ 16,34 một ounce tơ roi, trong khi đồng tương lai giao dịch ở mức 2,65 $ một pound.

Giá đồng đã tăng khoảng 20% trong tháng này do kỳ vọng vào nhu cầu gia tăng của Trung Quốc và sự gia tăng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng tại Mỹ khi Donald Trump sẽ trở thành tổng thống.

Trung Quốc và Mỹ hiện tại là hai người tiêu dùng hàng đầu của các kim loại công nghiệp.
 

Tổng hợp bởi VnRebates
Theo Investing.com
👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.