VNREBATES

Góc nhìn Wyckoff tuần 11/07-17/07: BTC vào vùng range mới – Tích luỹ hay tiếp tục tái phân phối?

12.07.2022, 11:28 5 phút đọc

Cùng xem nhận định về BTC của mình dưới góc nhìn Wyckoff sẽ như thế nào nhé. Range hiện tại là tích lũy hay tái phân phối liệu mốc 20k này còn giữ được bao lâu?

Trong nhận định các tuần trước thì chúng ta đã chứng kiến BTC giảm về mốc kì vọng 20.000 sau khi sự kiện LPSY được hoàn thành với dạng một cấu trúc phân phối ở khung thời gian nhỏ hơn. Vậy tuần này giá BTC sẽ đi về đâu khi mà thị trường xuất hiện các biến động khó lường?

BTC phá vỡ mốc kỳ vọng 20.000 và quay đầu tăng diễn biến tiếp theo sẽ là gì?

Như nhận định của bài viết trước giá BTC đã cán và rớt mốc 20.000 với một sự kiện LPSY thành công và ngay sau đó có một lực cầu bắt đáy tiếp tục ngăn cản đà giảm của BTC và khiến đồng coin này đi lại vào một range mới. Vậy động thái của BTC ở vùng đi range mới này là gì? Nó có phải là một cấu trúc tích luỹ? Hay một sự tái phân phối để chuẩn bị cho các mốc thấp hơn như đã nhận định ở vùng 16.000? Anh em hãy cũng mình đi vào xem xét các yếu tố liên quan nhé!

Góc nhìn toàn cảnh – phân tích vĩ mô

Đầu tiên, như thường lệ chúng ta sẽ xem xét đến cấu trúc khung lớn của BTC – cụ thể là khung W. Ở khung thời gian này giá vẫn giữ được cấu trúc giảm khi mà các biến động trong tuần vừa qua tuy có thể xem là các biến động có biên độ lớn so với giá hiện tại nhưng không đáng kể so với khung thời gian tuần.

Xem xét đến khung ngày anh em có thể thấy cấu trúc giảm đồng pha với khung thời gian tuần vững đang được duy trì. Ngoài ra, một cấu trúc đi range với các sự kiện đang diễn tiến đến pha B đã được hình thành với giới hạn trên được đưa ra bởi AR và giới hạn dưới được xác định bởi SC.

Một kiểm tra thứ cấp (ST) vào ngày 3 tháng 7 có hiệu ứng như một Spring và là “chất xúc tác” cho một đợt phục hồi rất tốt (khoảng 18%) và vượt quá giới hạn trên của phạm vi giao dịch để hình thành một UT/UTAD (được xác nhận hoặc thất bại bởi các sự kiện tiếp theo).

Cũng ở sự kiện ST có hiệu ứng như một Spring này thì giá đã cho thấy một nhịp test cung được nhúng sâu hơn so với  ST ở pha A. Kết hợp với hồ sơ khối lượng kể từ sau cấu trúc phân phối lớn trước tháng 5, anh em có thể thấy một hồ sơ khối lượng “dạng b”. Tất cả các yếu tố này cho thấy một môi trường giá yếu vẫn đang chiếm sự kiểm soát.

BTC D 1107

Cấu trúc đi range mới của giá BTC được hình thành ở khung D (Nguồn biểu đồ: Tradingview)

Volume tương quan sau pha E của cấu trúc tái tích luỹ trước đó và volume của nhịp giảm hiện tại đang tạo ra một tín hiệu không rõ ràng của việc nguồn cung có tiếp tục đổ vào thị trường hay không? Vì vậy trong tuần kỳ vọng BTC sẽ kiểm tra điểm kiểm POC của volume profile quanh vùng 20.450. Anh em hãy chờ đợi xem giá BTC phản ứng như thế nào tại POC? Đây có thể là chốt chặn cho việc có lực cầu tiếp tục chặn đà giảm hiện tại trong range hay không.

Góc nhìn chi tiết – phân tích vi mô

Ở góc nhìn chi tiết hơn, anh em có thể đánh giá các yếu tố tại khung thời gian H4 với các quan điểm sau:

  • Đợt ST lần 2 với vị trí kiểm tra thấp hơn và có volume giảm cao hơn sơ với ST lần 1, đồng thời hài hoà với chỉ báo sóng Weis cho thấy một môi trường giá yếu đang kiểm soát như nhận định ở trên.
  • Giá tại cạnh trên cấu trúc bám lấy vùng kháng cự tạo bởi AR một khoảng thời gian trước khi rơi lại vào trung cấu trúc, cho thấy việc giá tăng lên khỏi vùng này là khá khó khăn – thêm một quan điểm ủng hộ một môi trường giá yếu.

Góc nhìn chi tiết về cấu trúc giá BTC đi range ở khung H4

Tổng kết

Giá BTC sau khi hoàn thành sự kiện LPSY của cấu trúc tái phân phối trong 4 tuần trước đó theo nhận định đã phá qua mốc 20.000 như kì vọng. Nhưng đã giảm đã không duy trì được khi có một lực cầu hỗ trợ cho giá BTC và tạo thành một cấu trúc đi range với các quan điểm thiên hướng về một cấu trúc tái phân phối (được xác nhận hoặc thất bại bởi các sự kiện tiếp theo):

  • Cấu trúc Ngày vẫn giữ vững cấu trúc giảm qua hàng loạt các biến động trong tuần trước và đồng pha với khung thời gian Tuần.
  • Khi giá BTC kiểm tra nguồn cung trong cấu trúc thì cho thấy một môi trường giá yếu với các yếu tố ủng hộ từ việc các đợt ST kiểm tra ở vị trí thấp dần ở khung D và hài hoà với chỉ báo sóng Weis ở khung H4, Volume profile cho thấy hồ sơ “dạng b” và các hành động giá ở cạnh trên cấu trúc trong khung H4.
  • Vùng quan trong hiện tại là vùng POC, nếu giá phá xuống vùng này và không thể quay trở lên trong tương lai thì khả năng lớn cấu trúc tái tích luỹ sẽ tiếp tục tiếp diễn và giá có thể về các mốc gái như nhận định.

Trên đây là nhận định về BTC trong tuần 11/07-17/07 theo góc nhìn của lý thuyết Wyckoff. Nếu anh em có các phân tích, nhận định hãy để lại bình luận dưới bài viết để cùng nhau trao đổi, phát triển kĩ năng và tìm kiếm các cơ hội giao dịch!

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.