VNREBATES

Hướng dẫn mở tài khoản và nạp/rút tiền trên sàn Tickmill chi tiết

12.01.2022, 13:37 16 phút đọc

Tickmill là một trong những sàn giao dịch được cộng đồng trader Việt Nam đánh giá cao về mức độ uy tín, mức phí spread và hoa hồng cạnh tranh, công cụ hỗ giao dịch hữu ích…Ngoài ra, quy trình mở tài khoản giao dịch và nạp/rút tiền trên sàn Tickmill cũng khá thuận tiện và dễ dàng với hầu hết các trader.

Cái tên Tickmill mới chỉ xuất hiện chính thức trên thị trường từ năm 2014 nhưng nhà môi giới này luôn lọt Top những broker uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay với bộ hồ sơ pháp lý ấn tượng bao gồm 3 cơ quan quản lý tài chính uy tín bậc nhất thế giới. Bên cạnh mức độ tin cậy, mức phí spread và hoa hồng thực sự cạnh tranh mà Tickmill cung cấp khiến broker này luôn là sự lựa chọn ưa thích của rất nhiều trader Việt.

Vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm giao dịch tại Tickmill đừng bỏ qua bài hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản giao dịch và nạp/rút tiền trên Tickmill theo cách trực quan và dễ hiểu nhất  dưới đây nhé!

Hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản và nạp/rút tiền trên sàn Tickmill 2021

1. Hướng dẫn mở tài khoản giao dịch trên sàn Tickmill

Nhìn chung quá trình mở tài khoản giao dịch (bao gồm đăng ký tài khoản, xác minh danh tính và cư trú) trên sàn Tickmill khá đơn giản và thuận tiện đối với mọi đối tượng trader. Thời gian ước tính để bạn mở tài khoản trên Tickmill là 3 phút và bạn nhớ điền thông tin bằng chữ cái Latinh thay vì tiếng Việt.

Bước 1: Đăng ký tài khoản

  • Bạn truy cập website chính thức của Tickmill tại địa chỉ https://www.tickmill.com/vi/, sau đó nhấp [Tạo tài khoản] màu xanh lá ở góc trên cùng bên phải của page (bạn chú ý chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện cho việc đăng ký tài khoản tại sàn nhé.)

  • Bạn điền các thông tin cá nhân được yêu cầu bao gồm Tên, Họ, số điện thoại, Email, ngày tháng năm sinh. Các trường khác như ngôn ngữ, quốc gia, loại khách hàng hay chức danh bạn sẽ lựa chọn theo những gợi ý của sàn và trader Việt Nam sẽ được mặc định giao dịch với Tickmill được quy định bởi FSA của Seychelles. Sau khi tích vào mục Tôi đã đọc kỹ và hiểu Chính Sách Bảo Mật Tickmill Ltd và lựa chọn có đồng ý nhận bản tin và các chương trình hỗ trợ đặc biệt hay không, bạn nhấp [GỬI].

  • Lúc này Tickmill sẽ thông báo cho bạn rằng sàn đã gửi email đến địa chỉ email bạn đăng ký và yêu cầu bạn xác thực địa chỉ email bằng cách nhấp vào nút [Xác minh email] trong email của bạn hoặc theo đường link đã được gửi vào email đăng ký của bạn. Link xác thực này có hiệu lực trong 48 giờ. Bạn có thể kiểm tra thư mục thư spam trên hộp mail nếu tin nhắn không hiển thị trong hộp thư đến của bạn. Sau khi email được xác minh, bạn sẽ có thể tiếp tục quá trình đăng ký của mình:

Để tiếp tục quá trình đăng ký tài khoản của bạn trên sàn Tickmill, bạn cần hoàn thành các thông tin theo từng nội dung như hình dưới. Bạn bấm vào từng dấu mũi tên xổ xuống để nhập hoặc lựa chọn các thông tin cho từng nội dung đó.

Dưới đây là chi tiết từng mục nhập mà bạn cần hoàn thành:

  • Thông tin về địa chỉ cá nhân bao gồm: Quốc gia, thành phố, tên đường. Bạn lưu ý thông tin bạn cung cấp phải trùng khớp với địa chỉ trên các giấy tờ tùy thân mà bạn dùng để xác minh danh tính, ví dụ như CMT/CCCD cước hay Hộ chiếu. Sau đó bạn điền mã Zip (mã bưu chính) mã này các bạn có thể tra cứu trên Google.

  • Mã số thuế: Mục này là tùy chọn, bạn có thể điền hoặc không.
  • Xác thực: Nếu bạn chỉ có duy nhất một quốc tịch là Việt Nam thì ở mục này bạn chỉ cần chọn câu trả lời “No” cho câu hỏi “Bạn có phải là công dân Hoa Kỳ cho mục đích thuế ?”. Còn nếu có thêm quốc tịch khác thì bấm chọn Thêm quốc tịch rồi chọn quốc tịch thứ 2 của mình.

  • Kinh nghiệm giao dịch: Bạn cần trả lời Đồng ý hoặc Không cho các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm giao dịch của bản thân.

  • Nhà môi giới giới thiệu: Bạn nhập mã IB vào nếu bạn được một người nào đó giới thiệu, nếu không thì để trống.
  • Mật khẩu khu vực khách hàng: Bạn tạo mật khẩu cho tài khoản quản lý và xác nhận lại mật khẩu của mình. Mật khẩu phải ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường và số.
  • Xác nhận: Bạn tích vào Tôi tuyên bố rằng tôi đã đọc kỹ và hiểu đầy đủ toàn bộ văn bản của Thỏa thuận dịch vụ khách hàng và Tuyên bố công bố rủi ro , mà tôi hoàn toàn hiểu, chấp nhận và đồng ý. Tôi chưa được tiếp cận bởi Tickmill hoặc bất kỳ đại diện nào .
  • Sau khi hoàn thành tất cả các thông tin thì, bạn nhấp vào [Mở tài khoản].

Lúc này, bạn sẽ được gửi mail rằng bạn đã đăng ký tài khoản thành công và bạn sẽ được chuyển đến giao diện đăng nhập tài khoản trên trang chủ của Tickmill, bạn nhập vào email và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản quản lý.

Dưới đây là giao diện của Trang chủ của tài khoản quản lý:

Bước 2: Xác minh danh tính

Để thực hiện xác minh, bạn cần tải lên bản sao scan hoặc ảnh của một tài liệu từ 2 loại giấy tờ dưới đây

  • 1 trong 3 giấy chứng thực cá nhân
    • Chứng Minh Nhân Dân/Căn cước công dân (mặt trước và sau)
    • Hộ chiếu
    • Bằng lái xe
  • Xác minh địa chỉ
    • Hóa đơn mới nhất ( như hóa đơn điện – nước – internet…)
    • Sao kê tài khoản ngân hàng
    • Bất kỳ tài liệu chính thức khác, bao gồm tên và địa chỉ của bạn.

Lưu ý quan trọng

* Tên trên tài liệu Bằng chứng nhận dạng phải khớp với tên trên tài liệu Bằng chứng địa chỉ. Tài liệu phải là dưới tên của bạn và ngày không quá 180 ngày.

Tại mục Xác thực, đầu tiên, bạn nhấp vào ô Duyệt để chọn hình ảnh từ máy tính, sau khi chọn xong thì nhấp tiếp Upload kế bên để tải tài liệu lên. Làm tương tự cho phần Chứng minh địa chỉ. Với tài liệu xác thực, bạn cần tải lên cả hai mặt trước và sau, hình ảnh phải rõ nét, đầy đủ cả 4 góc.

Thời gian để xác minh tài khoản thường là 48 giờ, để nhanh hơn, các bạn có thể nhắn tin cho đội ngũ nhân viên hỗ trợ của sàn trên Livechat để rút ngắn thời gian xác minh.

Sau khi quá trình xác minh được hoàn tất,  bạn đăng nhập vào trang chủ của tài khoản quản lý bằng Email và password mà đã tạo trước đó. Trang giao dịch của bạn sẽ có giao diện như sau:

Bước 3: Mở tài khoản giao dịch

Trong Phòng Trader, tại phần Tài khoản giao dịch, bạn nhấp vào [Mở tài khoản mới]. Tại đây, bạn chọn các tham số cho tài khoản giao dịch của mình như chọn IB (bạn có thể chọn Nhập IB giới thiệu mới hay Không có IB giới thiệu), Loại tài khoản (Pro, Classic hoặc Vip). loại tiền tệ bạn dùng trong thanh toán (USD) và tỷ lệ đòn bẩy (tối đa là 1:500).

Sau đó, sàn Tickmill sẽ gửi đến các bạn email bao gồm các thông tin đăng nhập của tài khoản giao dịch như: Số tài khoản, tên server, mật khẩu tài khoản, mật khẩu nhà đầu tư. Sau khi tải phần mềm giao dịch MT4, bạn sẽ sử dụng các thông tin này để đăng nhập vào phần mềm giao dịch MT4 bạn vừa tải xuống. 

Vậy là các bạn đã mở tài khoản giao dịch trên sàn Tickmill thành công.

2. Hướng dẫn nạp/tiền trên sàn Tickmill

Là một sàn giao dịch hàng đầu với số lượng trader tham gia giao dịch đông đảo, sàn Tickmill hỗ trợ rất đa dạng các kênh nạp/rút tiền khác hỗ trợ tối đa cho trader Việt Nam bao gồm: Chuyển khoản ngân hàng (Bank Transfer), Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ (Visa MasterCard), Ví điện tử (Skrill và Neteller), Ngân lượng, và Internet Banking.

Tickmill hỗ trợ thanh toán bằng các đồng EUR, GBP, USD và PLN. Các khoản thanh toán được thực hiện bằng một loại tiền tệ khác sẽ được tự động chuyển đổi thành các loại tiền được nêu trên, trong trường hợp đó, ngân hàng hoặc eWallet của bạn có thể tính phí chuyển đổi.

Sàn KHÔNG tính phí cho bạn bất kỳ khoản phí chuyển khoản nào khi sử dụng các phương thức nạp và rút tiền mà sàn hỗ trợ.

Tickmill quy định số tiền nạp tối thiểu là 100 USD cho tất cả các loại tài khoản và số tiền rút tối thiểu là 25 USD. Theo kinh nghiệm từ các trader chuyên nghiệp giao dịch tại sàn thì bạn nên sử dụng 1 trong 2 loại phương thức nạp/rút là Ngân lượng và Internet Banking để được miễn phí nạp rút và nạp/rút bằng VND.

Lưu ý:

  • Sàn không chấp nhận bất kỳ khoản thanh toán nào được thực hiện thông qua bên thứ ba và bạn chỉ được sử dụng các phương thức thanh toán dưới tên của bạn và hợp pháp thuộc về bạn.
  • Khi bạn yêu cầu rút tiền từ khu vực khách hàng của mình, việc rút tiền sẽ được thực hiện bằng loại tiền cơ bản trong Ví giao dịch của bạn. Ví dụ. Nếu Ví giao dịch của bạn bằng USD, thì việc rút tiền của bạn sẽ được xử lý bằng USD.
  • Theo quy định từ chính Tickmill nếu nạp tiền bằng loại tiền tệ gì thì khi rút trader sẽ phải rút ra bằng loại tiền tệ đó.

Dưới đây là chi tiết các phương thức nạp/rút tiền mà sàn Tickmill hỗ trợ:

2.1 Hướng dẫn nạp tiền

Các bước nạp tiền vào ví thanh toán trên sàn Tickmill bao gồm:

  1. Chọn [Nạp tiền] tại bảng điều khiển bên phải ví đã chọn, hoặc chọn [Nạp tiền] tại tab điều hướng.
  2. Chọn – nếu bạn chọn nạp tiền từ màn hình Ví, ví này sẽ được chọn mặc định, nếu không, bạn có thể chọn ví mong muốn tại menu thả xuống.
  3. Chọn Phương thức thanh toán bạn muốn sử dụng để nạp tiền vào ví.
  4. Điền Số tiền bạn muốn nạp và chọn Gửi, sau đó tiến hành nạp tiền bằng phương thức thanh toán đã chọn để hoàn tất giao dịch.
  5. Sau khi nạp tiền thành công, bạn sẽ có thể xem số tiền nạp trong ví cũng như chi tiết giao dịch trong tab Lịch sử giao dịch.

Ngoài ra bạn có thể nạp tiền vào tài khoản giao dịch trên sàn Tickmill theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Khu vực khách hàng của mình và nhấp vào [Nạp tiền] ở menu bên trái màn hình:

Sau đó chọn tài khoản bạn muốn nạp tiền:

  • Bước 2: Chọn phương thức thanh toán

Ví dụ ở đây, mình chọn phương thức Ngân lượng:

  • Bước 3: Chọn số lượng tiền muốn nạp

Bạn cần điền Tổng tiền nạp: Mức nạp tối thiểu là xấp xỉ 100 USD ( tương đương 2.000.000 VND ). Sau đó, bạn tích vào  Tôi đã đọc tất cả các hướng dẫn và đồng ý với điều khoản và điều kiện của hoạt động thanh toán…..và nhấp [GỬI]. Khi đó hệ thống sẽ chuyển bạn qua website của Ngân Lượng:

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc nạp tiền trên sàn Tickmill thông qua hình thức Ngân lượng.

2. Hướng dẫn rút tiền

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Khu vực cá nhân của khách hàng rồi chọn mục [Rút tiền] trên thanh Menu bên trái màn hình hoặc bấm vào ô [Rút tiền] ở cuối mỗi tài khoản giao dịch:

Sau đó, cũng giống như quá trình nạp tiền, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản giao dịch cần rút tiền, trong đó bạn lựa chọn hình thức giống như lúc nạp tiền.

  • Bước 2: Lựa chọn phương thức thanh toán mà bạn ưa thích (trùng với phương thức nạp tiền của bạn).
  • Bước 3: Chọn số tiền bạn muốn rút từ sàn Tickmill

Sau đó bạn cần điền các thông tin sau

  • Số tiền rút : Tickmill cho phép số tiền rút tối thiểu là 25 USD
  • Phương thức thanh toán: Tài khoản ngân hàng.
  • Mã vùng: Chọn nơi đăng ký tài khoản ngân hàng của bạn.

Sau đó, bạn tích vào Tôi đã đọc tất cả các hướng dẫn và đồng ý với điều khoản và điều kiện của hoạt động thanh toán….. nhấp [Gửi] và tiếp tục quá trình thanh toán theo hướng dẫn.

Việc rút tiền trên sàn Tickmill khá nhanh, mặc dù sàn có ghi tiền về trong ngày làm việc, nhưng thường chỉ mấy giờ đồng hồ là tiền đã về tài khoản của bạn rồi.

3. Lời kết

Tickmill được quản lý khá tốt và luôn nhận được đánh giá cao từ cộng đồng trader đặc biệt là các nhà giao dịch có khối lượng lớn, số dư tài khoản cao, cũng như phù hợp với những người chỉ giao dịch các công cụ ngoại hối và CFD phổ biến nhất.

Hy vọng bài hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản giao dịch và nạp/rút tiền trên sàn Tickmill của Vnrebates sẽ giúp cho hành trình bắt đầu giao dịch trên sàn Tickmill của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

VnRebates Tổng hợp

Theo tickmill

Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.