VNREBATES

Phân tích Xu hướng Trung hạn của Vàng và Tiền tệ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021

24.12.2020, 10:04 3 phút đọc

Sau một nhịp tăng mạnh và tạo đỉnh tại vùng giá 2050 USD/ounce, vàng đã quay lại chu kì điều chỉnh giảm. Chu kì giảm này được hình thành bởi động thái chốt lời từ phe mua và đại dịch Covid hồi đầu năm đến nay đã phần nào được kiểm soát. Mặc dù vàng đã giảm trong khoảng thời gian 4 tháng gần đây.

XAU/USD(VÀNG): 

Biểu đồ Vàng XAUUSD cuối năm 2020 và quý 1 năm 2021

(Biểu đồ tuần tỉ giá vàng/đô la Mỹ)

 

Sau một nhịp tăng mạnh và tạo đỉnh tại vùng giá 2050 USD/ounce, vàng đã quay lại chu kì điều chỉnh giảm. Chu kì giảm này được hình thành bởi động thái chốt lời từ phe mua và đại dịch Covid hồi đầu năm đến nay đã phần nào được kiểm soát. Mặc dù vàng đã giảm trong khoảng thời gian 4 tháng gần đây. Nhưng xu hướng trong dài hạn vẫn là xu hướng tăng. Nên những nhà đầu cơ theo phe bán khống vàng sẽ khá rụt rè trong khoảng thời gian này. Hơn nữa những vùng hỗ trợ như 1650-1600 sẽ là vùng cản tâm lý chung của thị trường.

Với mức giá hiện tại của thị trường là 1864 thì khoảng cách rơi về vùng hỗ trợ mạnh là không xa. Chính vì thế mà vàng có thể tiếp tục giảm trong khoảng thời gian từ giáng sinh cho đến tháng đầu năm 2021 và sẽ hồi phục mạnh mẽ ở vùng giá 1600 USD/ounce.

 

EUR/USD:

Phân tích biểu đồ EURUSD quý 1 năm 2021

(Biểu đồ tuần tỉ giá đồng EUR và đô la Mỹ)

 

Ngân hàng trung ương Châu Âu đã hầu như không thể làm gì để ngăn cản đồng EUR lên cao thêm nữa so với đồng USD. Tờ nhật báo kinh tế Borsen cho rằng, kể từ tháng 3 năm nay đồng EUR đã tăng 14% so với USD. Với tỉ giá hối đoái quá cao sẽ gây khó khăn cho Châu Âu khi giai đoạn phục hồi kinh tế thế giới lần 2 đang đến gần. ECB cũng không thể bẻ gãy xu hướng thị trường mà chỉ làm chậm lại đà tăng trưởng của đồng EUR. Nếu quan sát trên đồ thị tuần của tỉ giá E/U, chúng ta sẽ thấy tỉ giá đang tiến tới vùng cản cứng trong trung hạn 1.2552.

Những tác động từ ngân hàng trung ương Châu Âu ECB sẽ giữ thị trường theo chiều hướng giảm cùng với vùng cản cứng theo kỹ thuật sẽ giữ tỉ giá EUR/USD ổn định trong vùng 1.2552-1.2152. Nên trong khoảng thời gian tới hết tháng 1 đầu năm mới thì tỉ giá EUR/USD có thể vẫn sẽ bật tăng tới những vùng giá 1.2403 và thị trường sẽ vào giai đoạn đi ngang, không tăng quá nhiều trong quý 1 năm 2021.

 

Trên là những nhận định xu hướng thị trường của đội phân tích tại ZFX hi vọng sẽ giúp mọi người xác định, nắm bắt rõ để đạt kết quả cao trong giao dịch. Ngoài ra khi các bạn trở thành khách hàng tại ZFX, chúng tôi sẽ cung cấp chương trình đào tạo giao dịch chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí cho tất cả khách hàng. Những cách tiếp cận thị trường hiệu quả cùng tâm lý giao dịch, quản lý vốn và setup giao dịch theo phương pháp Price Action sẽ giúp các bạn hoàn toàn tự tin khi phân tích và giao dịch trên đa thị trường.

ZFX cung cấp hơn 200 sản phẩm CFD thuộc các thị trường hàng hóa, tài chính thế giới trên cùng một nền tảng sẽ giúp nhà đầu cơ trải nghiệm giao dịch nhanh nhất.

Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.