VNREBATES

Cập nhật tin tức và phân tích giá vàng ngày 31/10/2017

28.02.2019, 20:03 3 phút đọc

Phân tích giá vàng: Giá vàng hầu như không thay đổi vào thứ Ba sau khi Ngân hàng trung ương Nhật giữ chính sách tiền tệ ổn định, và các nhà đầu tư chuyển sự chú ý của họ sang các cuộc họp của ngân hàng trung ương và các sự kiện kinh tế trong tuần này.

phân tích giá vàng  
Phân tích giá vàng ngày 31/20/2017
Thị trường vàng vẫn thận trọng trước cuộc họp chính sách của cục dự trữ liên bang Mỹ kéo dài hai ngày bắt đầu từ thứ Ba về là thông báo của chủ tịch FED tiếp theo vào thứ năm và dữ liệu biên chế của Mỹ vào thứ Sáu.
 
Tình trạng bất ổn chính trị đang diễn ra ở Catalonia cũng được đang nhận được nhiều sự chú ý, cùng với cuộc họp của Ngân hàng Anh trong tuần này để thảo luận về chính sách lãi suất.
 
Vàng giao ngay biến động nhẹ ở mức $1,275.54/ounce lúc 04:17 GMT (11:17 theo giờ Việt Nam). Tính đến tháng 10, giá vàng đã giảm khoảng 0,3% trong tháng thứ hai liên tiếp.
 
phân tích giá vàng
Phân tích giá vàng: Tính đến ngày 31/10/2017, giá vàng đã giảm 0.3% liên tiếp
trong 2 tháng
Giá vàng tương lai tại Mỹ giao vào tháng 12 giảm 0.1% xuống còn $1,276.50.
 
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của OANDA cho biết: "Thị trường đang bắt đầu hứng khởi vì cuối tuần này sẽ ngập tràn các tin tức gây biến động thị trường”
 
"Vàng dường như đã mất khoản giá trị để bù đắp cho rủi ro của nó và do đó hiện vàng đang phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định cũng như tình trạng của trái phiếu và thị trường chứng khoán Mỹ, và đặc biệt là đồng đô la Mỹ," ông nói thêm.
 
Giá đồng đô la Mỹ không thay đổi so với đồng yên sau khi BOJ quyết định duy trì chính sách tiền tệ ổn định ngay cả khi đã giảm dự báo lạm phát cho năm tài chính hiện tại.
 
Đồng đô la Mỹ giảm 0.4% so với rổ tiền tệ vào thứ Hai sau khi xuất hiện nhiều báo cáo rằng các cựu trợ lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bao gồm cựu quản lý dự án, Paul Manafort, đã bị buộc tội bởi chính quyền liên bang về việc thăm dò sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016.
 
Daniel Hynes – chuyên gia phân tích của ANZ cho biết, "Tâm điểm (đối với các nhà đầu tư vàng) chính là cuộc họp của Fed và việc chuyển các chức vụ sang cho người mới trong năm tới. Mọi thứ khác đều là thứ yếu trừ khi nó tác động mạnh mẽ đến đồng đô la… Các nhà đầu tư thực sự thận trọng về điều đó".
 
Trump có thể sẽ chọn Thống đốc Fed Jerome Powell làm người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ trong nhiệm kì mới, một nguồn thông tin thân thiết về vấn đề này cho hay.
 
phân tích giá vàng
Phân tích giá vàng: Hiện tại FED đang tập trung sự chú ý của rất nhiều các nhà đầu tư vàng
Powell được xem là có nhiều chính sách tiền tệ hơn các đối thủ khác, đặc biệt khi so sánh với nhà kinh tế học John Taylor thuộc trường Đại học Stanford, người đã được coi là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này.
 
Theo nhà phân tích kĩ thuật Wang Tao của Reuters, vàng giao ngay có thể ở ngưỡng kháng cự $1,281/ounce, mức kháng cự trên có thể dẫn tới mức kháng cự tiếp theo tại $1,286.
 
Đối với các kim loại quý khác, bạc đã tăng 0.1% lên $16,841/ounce. Bạch kim tăng 0,5% lên $920.80/ounce, trong khi palladium tăng 0,7% lên $971.50/ounce.
 
Trong tháng 10, bạc đã tăng 1,2%, bạch kim gần 1%, trong khi đó palladium tăng 4%.
 
Tổng hợp bởi VnRebates
Theo The Economic Times
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.