Phân tích thị trường vàng mới nhất ngày 26/2: Còn nở hoa hay sắp bế tắc?

26.02.2020, 08:24 4 phút đọc

Hiện nay, tất cả các tin tức mới nhất đều xoay quanh số liệu thống kê về coronavirus. Điều này khiến mọi người lo lắng tình trạng dịch bệnh sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát. Đáng nói là trên thực tế, điều này có vẻ đúng như vậy.

Mặc dù thị trường chứng khoán toàn cầu đang giảm điểm nhiều hơn và giá dầu thô cũng đang liên tục giảm xuống nhưng thị trường vàng đã tăng hơn 2% vào ngày đầu tuần này. Động thái này tạo ra đỉnh cao cao nhất kể từ tháng 2/2013. Loại tài sản trú ẩn an toàn này đã tăng mạnh kể từ khi coronavirus lây lan ra  bên ngoài Trung Quốc, sang các nước như Iran, Ý và Hàn Quốc gây ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Với rất nhiều sự bất ổn đang xuất hiện trên thị trường, liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để thêm vàng vào tầm ngắm của bạn?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và xem xét hiệu suất gần đây của loại tài sản này.

Tại sao các nhà đầu tư rất lo lắng về sự bùng phát COVID-19?

Hiện nay, tất cả các tin tức mới nhất đều xoay quanh số liệu thống kê về coronavirus. Điều này khiến mọi người lo lắng tình trạng dịch bệnh sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát. Đáng nói là trên thực tế, điều này có vẻ đúng như vậy.

Hôm thứ Hai vừa rồi, Kuwait, Iraq và Bahrain đã báo cáo những ca nhiễm đầu tiên từ virus này. Kuwait đã báo cáo ba trường hợp còn Bahrain và Iraq, mỗi nước xác nhận một trường hợp, đưa số quốc gia ở Trung Đông với dịch bệnh lên 8 quốc gia.

Các nước Armenia, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm thời đóng cửa biên giới với Iran khi chính quyền nước này báo cáo 43 trường hợp nhiễm coronavirus và 12 trường hợp tử vong.

Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm bệnh đã tăng lên hơn 800 và có 7 ca tử vong. Chính phủ đã đưa quốc gia vào tình trạng báo động cao.

Tình hình cũng đang trở nên tồi tệ hơn ở châu Âu: hơn 152 trường hợp nhiễm và 5 trường hợp tử vong tại nước Ý.

thị trường vàng

Dịch bệnh Covid-19 đã đẩy thị trường vàng lên cao

Dịch bệnh gây tử vong

Sự bùng phát của coronavirus đã làm hồi sinh thị trường vàng, vốn đã hạ nhiệt khi Trung Quốc và Mỹ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào giữa tháng 1 trước đó.

Edward Meir, một nhà phân tích tại ED & F Man Capital Markets, dự đoán rằng mục tiêu giá ngắn hạn tiếp theo của thị trường vàng là 1.700 $.

Tương tự như thế, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities, Daniel Ghali, cũng đã nhận xét về đợt tăng giá vàng gần đây. Ông cho biết những đợt sụt giảm của vàng sẽ kích hoạt lực mua vì đợt tăng giá này không đơn giản chỉ là được thúc đẩy bởi một trò chơi trú ẩn an toàn. Ông nói: “Thị trường vàng vẫn còn nhiều không gian để đi tiếp. Hiện loại tài sản này vẫn chỉ đang ở giai đoạn đầu của một thị trường giá lên. Chúng tôi không chỉ dựa vào tác động của coronavirus để đánh giá thị trường vàng”.

Các yếu tố quan trọng nào nhà đầu tư cần chú ý?

Trong tương lai, những diễn biến của thị trường vàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tin tức từ Trung Quốc và các quốc gia khác có ca nhiễm virus. Tỷ lệ các trường hợp nhiễm mới và số lượng hoạt động kinh tế là những yếu tố quan trọng nhất mà các nhà đầu tư thị trường vàng cần theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, các dữ liệu quan trọng khác cũng bao gồm một số chỉ số như: niềm tin người tiêu dùng sẽ được công bố vào hôm nay, GDP ước tính quý 4 sẽ được công bố vào thứ năm và chỉ số giá PCE sẽ được biết vào thứ Sáu.

 

thị trường vàng

Biểu đồ thị trường vàng khung H4

Thị trường vàng sẽ dừng lại hay tiếp tục?

Xu hướng tăng hiện tại của vàng không có gì mới đối với thị trường bởi vì giá kim loại này đã tăng lên từ khá lâu rồi. Chỉ tính từ đầu năm 2020, giá trị của thị trường vàng thế giới đã tăng tổng cộng 150 $/ounce. Nhưng câu hỏi thực sự mà mọi người bây giờ đặt ra là: đợt tăng giá này có thể đi bao xa, liệu vàng đã kiệt sức chưa? Để trả lời câu hỏi này, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những diễn biến sắp tới đây.

VnRebates sẽ giúp bạn cập nhật những tình hình và phân tích mới nhất về thị trường vàng trong thời gian tới.

Tổng hợp bởi VnRebates

Theo Capital

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.