VNREBATES

Tổng kết tín hiệu 01-08/07/2022: Làm gì khi đã vào chuỗi “Bi đen” | VSA + Volume

07.08.2022, 20:57 3 phút đọc

Một tuần giao dịch tuy không tốt nhưng lại đem đến cho mình nhiều bài học quý giá. Hy vọng sẽ giúp được cho anh em rút kinh nghiệm như mình

Tuần này là một tuần giao dịch không tốt của bên mình khi có hai lệnh thua  và bên mình đã dừng lại không giao dịch nữa để tránh bị Overtrade. Cũng là để xả stress sau chuỗi giao dịch win liên tục cũng là lúc về với mặt đất rồi dạo này bay quá rồi anh em à.

Anh em có thể tham khảo phương pháp giao dịch bên mình trước khi xem tổng kết nhé:
+ Phương pháp giao dịch chính bên mình là: VSA kết hợp với Volume
+ Phân tích vào lệnh thực chiến theo 3 bước SMS: [S]tructure – [M]omentum sóng – [S]etup.

01. XAUUSD BUY

Tín hiệu

Tín hiệu XAUUSD xem tại Telegram

[S]tructure – Cấu trúc thị trường :
Cấu trúc tăng ở M15

[M]omentum – Động lượng :
+ Tạo vùng sideway break đỉnh cũ với vol lớn , sóng hồi test vol giảm dần
+ Sóng tăng với độ nghiêng dốc dần, sóng hồi thoải dần

[S]etup – Tín hiệu / Mẫu hình :
Xuất hiện nến Morning Star vào lệnh buy target như hình

-> Lệnh này đã dính Stoploss lí do là mình đã quá tự tin vào lệnh này vì các tín hiệu quá đẹp. Tuy nhiên mình đã đặt Stoploss quá tham dẫn đến bị dính một cú Stop Hunt rồi giá mới tăng lên. Nếu lệnh này mình chờ đợi Stophunt xong mới vào lệnh hoặc đặt Stoploss dưới hẳn Swing Low thì đây đã là một lệnh win. Do đó mới thấy muốn lợi nhuận cao thì phải chấp nhận rủi ro cao đó là thứ mà chúng ta phải đánh đổi anh em à.

Tín hiệu XAUUSD

Tín hiệu XAUUSD

02. XAUUSD SELL

Tín hiệu XAUUSD

Tín hiệu XAUUSD xem tại Telegram

[S]tructure – Cấu trúc thị trường :
Cấu trúc H1 đã chuyển từ tăng sang giảm

[M]omentum – Động lượng :
Volume của bên mua yếu dần cho những lần sóng tăng ra sức mua lên

[S]etup – Tín hiệu / Mẫu hình :
Sell ngay vai trái của QML . Target như hình

Lệnh này đã dính Stoploss lí do là mình đã đặt limit mà không quan sát khi giá hồi về vùng QML đã tạo ra một cấu trúc tăng với đáy mạnh đã xử lý hết order buy rồi. Nên khi nó lên tới vùng QML này nó đã không cần phải sập xuống để test vùng buy ở dưới một lần nữa. 

Tín hiệu XAUUSD

Tín hiệu XAUUSD

Kết luận 

Đây là hai lệnh thua liên tiếp của mình trong tuần này nên mình đã không giao dịch nữa mà nghỉ ngơi để tránh bị tâm lý gỡ lệnh và xử lí sai lầm tiếp theo. Trong giao dịch đôi lúc chúng ta sẽ phải dính những chuỗi thua như vậy.

Điều anh em cần làm là bình tĩnh tiếp tục follow theo phương pháp của mình đề ra và quản lí vốn chặt chẽ. Rồi sẽ đến lúc thị trường lại đi đúng với phương pháp của anh em và anh em lại vào chuỗi thắng thôi. Quan trọng là đến lúc đó liệu tài khoản của chúng ta có còn hay không cho nên quản lí vốn sẽ giúp anh em điều này.

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

 

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.