VNREBATES

Cú sốc Rugpull: Dự án xKingdom đóng cửa, đánh cắp tiền từ người dùng

12.01.2024, 10:58 2 phút đọc

Trong một diễn biến đáng báo động trên thị trường tiền điện tử, dự án xKingdom được triển khai trên nền tảng Arbitrum (ARB) đã gây chấn động khi nhóm phát triển của nó đột nhiên “biến mất”, mang theo số tiền đầu tư của người dùng.

Xem thêm:

Nhà phát triển và người sáng lập dự án trên nền tảng Arbitrum đã biến mất cùng với tiền của người dùng.

Sự việc này được phát hiện sau khi cộng đồng người dùng phát hiện ra việc ngừng hoạt động bất ngờ của xKingdom. Các dấu hiệu đáng nghi ngờ đã nhanh chóng xuất hiện: Tài khoản Twitter của dự án không còn tồn tại, và trang web không thể truy cập.

Cu-soc-Rugpull

Báo cáo từ Cyvers, một công ty chuyên về an ninh mạng tiền điện tử, tiết lộ rằng nhóm xKingdom đã chuyển Ethereum (ETH) mà người dùng đã gửi để staking thành Tether (USDT), rồi sau đó chuyển số tiền này qua mạng chính của Ethereum. Số tiền thu được từ hành động này ước tính lên đến 552 ETH, tương đương khoảng 1,02 triệu USD.

Cyvers, đã xác nhận các tuyên bố: “Hệ thống của chúng tôi đã phát hiện hoạt động rugpull trên XKING. Kẻ lừa đảo, đã chuyển toàn bộ số tiền sang ETH, 1,24 triệu USD được gửi vào Tornado Cash.”

Điều khiến vụ việc càng phức tạp hơn là số tiền này được cho là đã được chuyển tới địa chỉ Ethereum 0xCA…74c6 và sau đó được “lau chùi” thông qua dịch vụ Tornado.Cash. Điều này làm tăng độ khó trong việc theo dõi và truy tìm số tiền.

Mặc dù trang web và tài khoản Twitter của xKingdom đã biến mất, nhưng có thông tin cho rằng một số tiền của những kẻ lừa đảo này vẫn còn tồn tại trên các sàn giao dịch tập trung, nơi chúng có thể được thu hồi.

Vụ việc này đánh dấu thêm một trường hợp rugpull nghiêm trọng, làm dấy lên lo ngại về tính an toàn và minh bạch trong lĩnh vực tiền điện tử đầy rủi ro này.

Xem thêm:

Nguồn: blogtienao.com

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.