VNREBATES

Chứng khoán Châu Á, miếng bánh ngọt năm 2021

26.01.2021, 10:07 3 phút đọc

Sau một năm 2020 thành công vượt thị trường chứng khoán Mỹ, chứng khoán Châu Á được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.

Sau một năm 2020 thành công vượt thị trường chứng khoán Mỹ, chứng khoán Châu Á được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.

Tình hình thị trường chứng khoán châu Á 2021?

Theo các khảo sát được thực hiện bởi Bloomberg, các chuyên gia dự đoán chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng khoảng 8% trong 12 tháng tới so với mức tăng chỉ 7% của chỉ số S&P 500 tại Mỹ. Tốc độ phục hồi kinh tế mạnh mẽ tại Trung Quốc cùng với việc giá trị vốn hóa tại các thị trường chứng khoán Châu Á đang ở mức thấp so với Mỹ và Châu Âu chính là những động lực chính giúp cho các mã cổ phiếu của châu lục này có thể vượt qua những rủi ro tiềm tàng xuất phát từ những làn sóng lây nhiễm covid-19 mới. Nhóm cổ phiếu chu kì có tính chất biến động theo xu hướng nền kinh tế nói chung cũng được kì vọng là sẽ bắt kịp những cổ phiếu công nghệ. Bởi quá trình tiêm ngừa vaccine covid-19 đã được triển khai quy mô lớn dẫn đến sự lạc quan trong tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán châu Á 2021

Suốt những thập kỉ qua, thị trường chứng khoán Châu Á luôn bị coi là thị trường nhỏ và đi sau. Đa phần nhà đầu tư không mấy mặn mà với thị trường này. Nhưng 2020 khép lại với rất nhiều biến động và ảnh hưởng lớn tới thị trường tài chính Châu Âu và Châu Mỹ. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sau thị trường Châu Á, nhưng công tác phòng chống cũng như kiểm soát tại các nước phương tây vẫn chưa thực sự hiệu quả. Dẫn đến việc gỡ bỏ các lệnh cấm vận và phục hồi kinh tế kéo dài hơn dự kiến. Hơn nữa, tình hình chính trị ở hai châu lục trên cũng rất khó nắm bắt do diễn biến phức tạp từ dịch bệnh. Xét từ góc nhìn của nhà đầu tư, thị trường Châu Á sẽ là nơi “trú ẩn” mới cho dòng tiền của họ. Bởi sự kiểm soát dịch bệnh rất tốt cùng với tiềm năng phát triển như các thị trường tại Trung Quốc và Việt Nam sẽ là những nơi thu hút dòng tiền chảy vào. Điều này cũng dễ hiểu vì bản thân hai thị trường kia được coi như hai gã khổng lồ, sự phục hồi trở lại sẽ rất khó khăn hay chậm hơn thị trường Châu Á nhiều lần.

Thị trường chứng khoán châu Á 2021

Khi tham khảo thị trường Châu Á, nhà đầu tư thường quan tâm tới những chỉ số Nikkei 225 (JAPAN225), Hang Seng Index(HK50), Australia 200 index(AUS200) v..v Những chỉ số chứng khoán này như thước đo sức khỏe chung cho toàn bộ thị trường. Chỉ số Nikkei 225 bao gồm 225 công ty blue-chip hàng đầu Nhật Bản khi chỉ số này tăng cũng đồng nghĩa với việc các công ty đứng đầu Nhật Bản đang có tiềm năng phát triển cao hơn. Còn khi chỉ số này giảm điểm sẽ khiến nhà đầu tư đứng lại quan sát các diễn biến trên thị trường nhiều hơn. ZFX chúng tôi cung cấp tới khách hàng rất nhiều các chỉ số chứng khoán tại Châu Á. Nhà đầu tư giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại hay laptop là đã có thể đặt lệnh giao dịch trên đa thị trường tài chính thế giới thông qua phần mềm giao dịch tại ZFX. Với mục tiêu dẫn đầu về trải nghiệm giao dịch của khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ đưa tới khách hàng đường giá sát nhất thị trường nhằm tối đa hóa lợi nhuận khi tham gia thị trường đầu tư và đầu cơ.

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.