VNREBATES

Google Trend phát hiện từ khóa “Bitcoin Iran” tăng gấp 5000%

10.01.2020, 09:13 3 phút đọc

Trong bối cảnh dầu sôi lửa bỏng giữa Hoa Kỳ và Iran khi mà vài ngày trước Tổng thống Donald Trump hạ lệnh một đợt không kích làm thương vong một trong các vị tướng kỳ cựu của quốc gia này và làm hàng triệu người dân căm phẫn. Các diễn biến liên quan đến tính hình phức tạp này được nhiều chuyên gia cho rằng là nguyên nhân làm tăng giá Bitcoin gần đây và sự tò mò về loại tài sản trú ẩn này.

1480_ahr0chm6ly9zmy5jb2ludgvszwdyyxbolmnvbs9zdg9yywdll3vwbg9hzhmvdmlldy9mzjayy2uynjq4odnknwmymzdizwqznwm0y2e3ntdjnc5qcgc-4664714

Các lợi ích trú ẩn của Bitcoin (BTC) xuất phát từ những diễn biến căng thẳng tại Iran đã làm tăng tính tò mò của thị trừng khi mà tổng số lượt tìm kiếm liên quan đến chủ đề này đã tăng gần 5000% trên Google.

Theo các số liệu báo cáo nhận được từ Google Trend, từ khóa “Bitcoin Iran” đã tăng đột biến khoảng 4,450% tổng số lượng trong ngày hôm qua 8/1/2019.

Độ nhạy của từ khóa sẽ làm tăng giá Bitcoin?

Riêng mỗi từ khóa “Bitcoin” cũng đã tăng không hề “khiêm tốn” khi ta nhìn vào dữ liệu toàn cầu. Cụ thể, “Bitcoin” đã đạt điểm đỉnh 100 của Google vào thứ tư hôm qua thay vì điểm 40 cùng kỳ tuần trước.

Trong đó, lượt tìm kiếm của cả 2 từ khóa tại Nigeria đã đạt top 1 trong tất cả các quốc gia tò mò về chủ đề này. Các quốc gia khác như Canada, Singapore và Hoa Kỳ tương tự cũng được số liệu thể hiện rằng đang có một lượng lớn người dùng internet quan tâm đến “Bitcoin Iran”

0cad5000140a8aab71d8fa7beaf9ef79-2242217

Bên cạnh các số liệu tìm kiếm, giá của Bitcoin cũng đang tiếp tục có những tiến triển khởi sắc đáng kể, với mức tăng trung bình hàng tuần đã chạm ngưỡng 15%. Ngay lập tức, các chuyên gia trong ngành đã nhanh chóng giải thích và gắn liền sự tăng giá này với các sự kiện đang diễn ra tại Iran. Các chuyên gia cho rằng các vấn đề bất ổn liên quan đến chính trị toàn cầu thường sẽ có xu hướng làm giá Bitcoin tăng.

“Bán tâm tính”  

Trong khi đó, một trường phái quan điểm khác cũng xuất hiện và có vẻ như những chuyên gia trong trong trường phái này không được thuyết phục lắm về việc giá tăng có liên quan đến căng thẳng chính trị toàn cầu. Đứng ở một góc nhìn khác, họ cho rằng sự liên quan này chỉ là viễn tưởng và việc tin rằng Bitcoin hồi phục giá không khác gì một lời tiên tri của các hội nhóm kín “kém phát triển”. (ambien)

Su Zhu, CEO của Three Arrow Capital, lấy một bài báo khác của Nikkei Asian làm bằng chứng và để nhấn mạnh rằng rất nhiều nguồn tin phi crypto đang rất tin vào sự liên quan này.

Cụ thể, bài báo tuyên bố rằng chính Iran là nguyên nhân chính tạo nên sự tăng giá đợt này của tất cả các loại tiền crypto.  Nội dung của một dòng tweet đặc trưng:

“Thoát khỏi xiềng xích kiểm soát của các quốc gia và rủi ro về chính trị, #cryptocurrency đang dần trở thành “vàng của thời kỹ thuật số” với sự khởi đầu từ các căng thẳng ở Iran.”

Nhận định từ một chuyên gia khác:

“Dẫu vậy, đố với Bitcoin, các nhà đầu tư chúng tôi hoàn toàn có thể đầu tư một khoản tiền vào nó một cách an toàn và chờ đợi các lợi ích lâu dài mà không phải lo giá trị nó bị hồi giá về điểm trung bình, vì thực tế là Bitcoin hoàn toàn không hề liên quan gì đến căng thẳng Mỹ-Iran cả,” Sheel Kohli, giám đốc marketing của AAA nhận định.

ekdriehxsaay0-k-1517132

Trong một diễn biến khác, lưu lượng tìm kiếm của Google liên quan đến Bitcoin thật ra đã bắt đầu tăng nhẹ từ hồi cuối năm ngoái. Cụ thể là trong tháng 12, với từ khóa là “Bitcoin halving”.

Tuần vừa rồi, rất nhiều nguồn khác nhau đăng tin rằng hoạt động giao dịch Bitcoin tại Iran đang sôi nổi hơn bao giờ hết khi mà chỉ một đồng đã có giá trị đến ngưỡng $24,000. Đây là thông tin dữ liệu từ một sàn giao dịch “chính thức” tại quốc gia này đưa tin. Nhưng thực tế, rất nhiều nguồn uy tín khác đã chỉ ra rằng giá đó của Bitcoin hiện nay chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của nhiều nhà đầu tư mà thôi và hoàn toàn không có thật.

Nguồn: Cointelegraph

Tổng hợp theo Vnrebates

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.