Phân tích Chứng khoán Mỹ 2021: Bò hay Gấu sẽ được lợi trên Thị trường Mỹ?

15.01.2021, 13:12 2 phút đọc

Quốc hội Mỹ đã phải tạm dừng quá trình kiểm phiếu đại cử tri để xác nhận ai là tổng thống Mỹ trong bốn năm tới. Những người biểu tình ủng hộ tổng thống Donal Trump vượt hàng rào an ninh và phá cửa tràn vào phòng họp quốc hội. Đây là một diễn biến bất ngờ và chưa từng xảy ra trong lịch sử nước Mỹ.

Quốc hội Mỹ đã phải tạm dừng quá trình kiểm phiếu đại cử tri để xác nhận ai là tổng thống Mỹ trong bốn năm tới. Những người biểu tình ủng hộ tổng thống Donal Trump vượt hàng rào an ninh và phá cửa tràn vào phòng họp quốc hội. Đây là một diễn biến bất ngờ và chưa từng xảy ra trong lịch sử nước Mỹ. Lệnh giới nghiêm cũng đã được ban bố tại thủ đô Washington DC. Trong khi đó cuộc bỏ phiếu quyết định đảng nào nắm giữ thượng viện Mỹ cũng chưa ngã ngũ.

 

Chứng khoán Mỹ năm 2021

 

Diễn biến thị trường chứng khoán cũng chịu ảnh hưởng lớn từ kết quả bỏ phiếu tại bang Georgia. Trong nhiều ngày nay, một số chuyên gia đã dự đoán nếu phần thắng thuộc về đảng dân chủ sẽ là kết quả bất lợi cho thị trường chứng khoán. Do các chính sách thuế của tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ dễ dàng được thông qua. Tuy nhiên diễn biến thực tế của thị trường ngày hôm nay lại hoàn toàn ngược lại. Việc đảng dân chủ chiếm ưu thế tại bang Georgia đã mở ra cơ hội đối với gói kích thích tài chính tiếp theo. Hi vọng vào nền kinh tế phục hồi sáng sủa hơn đã giúp chỉ số Dow Jones tăng nhẹ trong phiên này. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân khiến chỉ số NASDAQ, đại diện cho nhóm ngành công nghệ vốn có mức tăng tới hơn 40% trong suốt một năm qua lại giảm điểm vào hôm nay.

 

Chứng khoán Mỹ năm 2021

 

Kể từ năm 1900, nước Mỹ có 8 lần các tổng thống là đảng dân chủ thì có tới 6 lần thị trường chứng khoán tăng điểm ngay trong năm nhậm chức với mức trung bình là 1,3%. Riêng với S&P 500 trong những năm đảng dân chủ chiếm ưu thế, chỉ số này đạt mức tăng trung bình 9,8% cao hơn so với mức 9% trong tất cả các năm. Còn với NASDAQ, bên cạnh vấn đề chính sách thì tương lai của chỉ số này có lẽ còn phụ thuộc vào một yếu tố nữa đó là diễn biến của dịch covid-19. Nếu nhìn bao quát, các thống kê trong lịch sử cũng đang theo xu hướng có lợi cho thị trường chứng khoán ít nhất là cho tới năm 2021.

ZFX cung cấp tới khách hàng chỉ số chứng khoán Mỹ như Dow Jones, NASDAQ, S&P500 và các mã chứng khoán Mỹ. Kết hợp với công nghệ vượt trội tất cả sản phẩm trên một nền tảng ZFX sẽ giúp quý khách hàng cập nhật tình hình kinh tế thế giới và giao dịch trên thị trường Mỹ.

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.