VNREBATES

Phân tích xu hướng thị trường Ngoại hối 2021

21.01.2021, 10:42 3 phút đọc

Xu hướng thị trường ngoại hối 2021? Kể từ tháng 10 năm 2020, đồng EUR đã vượt USD khi trở thành đồng tiền được giao dịch tiền mặt nhiều nhất thế giới.

Phân tích cặp EUR/USD

Kể từ tháng 10 năm 2020, đồng EUR đã vượt USD khi trở thành đồng tiền được giao dịch tiền mặt nhiều nhất thế giới. Tuy rằng đồng USD vẫn có một vị trí cực kì quan trọng trong tài chính toàn cầu. Khoảng một nửa số khoản vay quốc tế và nợ chứng khoán toàn cầu được tính bằng USD. Biến động thương mại, suy thoái vì đại dịch COVID-19 và bất đồng chính trị đã tạo ra áp lực giảm tỷ trọng thanh toán quốc tế bằng USD. Đồng tiền của Mỹ đã giảm hơn 11% so với mức đỉnh tháng 3, dựa trên chỉ số đồng USD của Bloomberg.

 

Phân tích EURUSD theo tháng đầu năm 2021

(Biểu đồ tỉ giá EUR/USD theo tháng)

 

Nếu nhìn vào biểu đồ tỉ giá EUR/USD thì tính từ tháng 5/2020 một nhịp tăng đã bắt đầu hình thành từ vùng đáy 1.0721. Điều này sẽ tạo động lực giúp thị trường có thể bật tăng phá mức cản 1.2561 và tăng mạnh hơn tới vùng 1.4398 trong năm 2021. Nhưng nhà đầu tư cũng nên đề phòng trường hợp thị trường không phá được ngưỡng cản 1.2561, chúng ta có thể chứng kiến một năm giảm nhẹ đối với tỉ giá EUR/USD.

 

Phân tích cặp USD/JPY

Bên cạnh thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, Châu Á với Yên Nhật khả năng cao vẫn giữ nguyên giá trị là đồng tiền trú ẩn an toàn của nhà đầu tư trên toàn thế giới. Sức hấp dẫn của đồng yên đến từ nhiều yếu tố mà trước tiên phải kể đến quy mô khối tài sản nước ngoài mà Nhật Bản đang nắm giữ.

Tháng 7/2020 vừa qua, Nhật đã mua thêm 4.460 tỷ yên (tương đương 40,4 tỷ USD) nợ nước ngoài (nhiều nhất trong 1 năm trở lại đây). Với 1.090 tỷ USD trái phiếu Mỹ tính đến cuối tháng 6, Nhật Bản là chủ nợ lớn thứ 2 của Mỹ, chỉ đứng sau Trung Quốc.

 

Phân tích USDJPY theo tháng đầu năm 2021

(Biểu đồ tỉ giá USD/JPY theo tháng)

 

Tỉ giá USD/JPY cũng đang ở ngay gần mức hỗ trợ 99.543. Vùng hỗ trợ này cũng được coi là biên dưới của thị trường nhằm đẩy tỉ giá USD/JPY tăng trưởng lại. Sự chênh lệch tỉ giá giữa hai đồng tiền này trong khoảng 4 năm trở lại đây nằm trong một xu hướng đi ngang. Nhưng nhìn xa hơn thì tỉ giá USD/JPY vẫn trong xu hướng giảm lớn hơn nên điều này thể hiện ưu thế vẫn đang thuộc về JPY và ngưỡng cản 99.543 có thể sẽ không trụ vững trong năm 2021 và tỉ giá USD/JPY sẽ giảm mạnh vào năm tới.
Tại ZFX chúng tôi cung cấp tới khách hàng nhận định chi tiết đa thị trường (Ngoại hối, chỉ số, tiền điện tử, chứng khoán Mỹ) và chiến thuật giao dịch đều đặn theo ngày, tuần và tháng. Khi mở tài khoản giao dịch tại ZFX ngoài được trải nghiệm công nghệ tiên tiến tại sàn với hơn 200 sản phẩm giao dịch đa dạng, khách hàng còn được trợ giúp, hướng dẫn tận tình từ tư vấn viên cũng như đội ngũ phân tích, giao dịch từ nhóm ZFX.

👉 Cập nhật Phương pháp trading mới và hiệu quả nhất trên thế giới bằng 4 Khóa học video miễn phí
Risk Disclaimer: Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn của cá nhân tác giả, chỉ có giá trị tham khảo về mặt thông tin, kiến thức và không có giá trị pháp lý về khuyến nghị đầu tư hay thay thế cho việc tư vấn tài chính nào tương đương. Bài viết không đảm bảo bất kỳ khoản lợi nhuận nào hay giảm thiểu rủi ro đầu tư nào cho chính độc giả. VnRebates không chịu trách nhiệm hay liên quan đến khoản đầu tư của độc giả khi sử dụng thông tin từ bài viết này. Bản quyền thuộc về đóng góp của tác giả.